Chỉ số không khí 6/1: Chất lượng không khí ở mức xấu

Người dân Hà Nội nên tuân thủ đeo khẩu trang khi ra ngoài (Ảnh minh họa: AFP)

Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng, cảnh báo "tím" nhiều khu vực

Ngừng đón chuyến bay về từ Anh và Nam Phi, quản lý chặt biên giới phòng COVID-19

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo triển khai sớm các biện pháp bảo đảm ATTP

NÓNG: Phát hiện ca nhiễm COVID-19 tại Quảng Ninh

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, bắt đầu từ đêm 1/1/2021 cho đến sáng 5/1/2021, thời tiết lặng gió (tốc độ gió dao động từ 0 – 1,9 m/s), trời nhiều mây, âm u, sáng sớm sương mù dày đặc, về đêm nhiệt độ giảm mạnh gây cản trở quá trình khuếch tán chất ô nhiễm trong không khí. 

Những ngày đầu năm 2021 là khoảng thời gian nghỉ Tết Dương lịch, xe cộ rất đông, các hoạt động khác như vui chơi, ăn uống tăng cao dẫn đến nồng độ chất thải từ phương tiện giao thông tăng. Hoạt động xây dựng lộ thiên như lát lại đá vỉa hè, hạ ngầm dây cáp điện, viễn thông đang diễn ra trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội. Đây là lý do khiến chất lượng không khí tại Hà Nội suy giảm đáng kể, đỉnh điểm là đạt ngưỡng cảnh báo "tím" (tương đương chất lượng không khí rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe).

Để chủ động bảo vệ sức khỏe, khi hoạt động ngoài trời, người dân cần sử dụng khẩu trang đạt chuẩn và tuân thủ luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn