Chỉ số không khí 25/11: Chất lượng không khí Hà Nội đang xấu đi

Chỉ số không khí tại Hà Nội (ảnh chụp lúc 8h45 ngày 25/11/2020)

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Chất lượng không khí tại Hà Nội có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Chất lượng không khí kém: 6 cách đơn giản làm sạch, giải độc phổi

Mách bạn 5 cách khắc phục ho khan tại nhà

Đến 8h45 phút sáng 25/11, chỉ số không khí AQI đo được tại các trạm quan trắc trên địa bàn Hà Nội cho thấy chất lượng không khí đạt ngưỡng cảnh báo màu cam. Đây là chỉ báo chất lượng không khí ở mức kém, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấptim mạch.

Những khu vực có chỉ số AQI cao là Chi cục bảo vệ môi trường (130), Hàng Đậu (123), Phạm Văn Đồng (119), Thành Công (118). Trong đó, Hàng Đậu và Phạm Văn Đồng là những nơi có mật độ giao thông lớn vào buổi sáng. Các khu vực còn lại trên bản đồ có chất lượng không khí dao động ở mức trung bình kém.

Đặc biệt, nồng độ hạt bụi mịn PM2.5 đang tăng dần trong những ngày qua. Bụi mịn có thể đi vào hệ hô hấp của con người và gây hại với sức khỏe. Nhận định cho thấy, bụi mịn đến từ khí thải của phương tiện giao thông, các công trình xây dựng và việc đốt phụ phẩm nông nghiệp.

Để góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí, người dân cần tuân thủ luật giao thông để hạn chế ùn tắc tại các điểm có mật độ giao thông lớn. Nhóm nhạy cảm như người mắc bệnh về hô hấp, người già và trẻ nhỏ cần chủ động thực hiện biện pháp bảo vệ như đeo khẩu trang khi di chuyển ngoài trời.

Để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn