Chất lượng không khí tại Hà Nội có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Chỉ số không khí tại Hà Nội (ảnh chụp lúc 8h30 ngày 24/11/2020)

Chất lượng không khí kém: 6 cách đơn giản làm sạch, giải độc phổi

Mách bạn 5 cách khắc phục ho khan tại nhà

4 cách tự nhiên trị ho khan, ho có đờm hiệu quả bằng giấm táo

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ trở lạnh, Nam Bộ kết thúc mùa mưa

So với sáng hôm qua (23/11), chất lượng không khí tại Hà Nội sáng nay có xu hướng xấu đi. Các điểm xanh (chất lượng không khí ở mức tốt) dần bị thay thế bởi các khu vực có chỉ số AQI ở mức trung bình, dao động từ 60-100.

Riêng 2 trạm quan trắc nội đô tại Hàng Đậu và Chi cục bảo vệ môi trường (Cầu Giấy) có chỉ số AQI lần lượt là 104 và 115. Chất lượng không khí ở mức kém có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe với những người nhạy cảm (bệnh về hô hấp, viêm phế quản mạn tính, người già, trẻ nhỏ, người mắc bệnh tim mạch).

Người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang khi di chuyển ngoài trời. Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn