Chất lượng không khí kém: 6 cách đơn giản làm sạch, giải độc phổi

Chất lượng không khí kém có thể khiến bạn thấy khó thở, làm tăng nguy cơ hen suyễn, dị ứng…

Kéo dài tuổi thọ cho người bị ung thư phổi giai đoạn cuối

Nên và không nên ăn gì để phòng ngừa ung thư phổi?

Khó thở khi ngủ - coi chừng mắc bệnh tim mạch

Ung thư phổi có phải do di truyền không, phòng ngừa thế nào?

Dưới đây là 6 cách đơn giản để làm sạch và giải độc phổi, giúp bạn cải thiện sức khỏe hô hấp trong giai đoạn chất lượng không khí thường xuyên chạm ngưỡng xấu:

Dầu mè (dầu vừng)

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, dầu mè có chứa nhiều vitamin E và các acid béo tốt giúp dưỡng ẩm, làm giảm khô mũi rõ rệt. Để góp phần làm sạch phổi và đường hô hấp, bạn có thể nhỏ 1 giọt dầu mè vào mũi. Lưu ý chọn dầu mè tinh chế, hữu cơ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể dùng dầu mè hữu cơ để làm sạch phổi và đường hô hấp

Xông hơi

Xông hơi có thể giúp làm thông đường thở, giúp thoát bớt dịch nhầy trong phổi. Để tăng hiệu quả làm sạch và giải độc phổi, bạn có thể cho thêm vài lá bạc hà tươi hoặc vài giọt tinh dầu bạc hà vào chậu nước nóng, chùm khăn qua đầu và hít thở trong làn hơi nước nóng. Tuy nhiên, đừng để mặt quá sát với chậu nước vì hơi nóng có thể khiến bạn bị bỏng.

Trà gừng

Gừng là loại gia vị nổi tiếng với khả năng chống viêm, tăng cường miễn dịch và giúp khắc phục tình trạng phổi tắc nghẽn. Bạn có thể thêm một vài gia vị khác như nghệ, bột quế vào cốc trà gừng để tăng hiệu quả làm sạch phổi.

Hít thở sâu

Các kỹ thuật hít thở sâu, đặc biệt khi kết hợp cùng việc tập yoga có thể giúp cải thiện hệ hô hấp, giúp làm sạch và giải độc phổi một cách hiệu quả. Bạn có thể thử tập hít thở sâu bằng cách hít vào một hơi thật sâu qua mũi, giữ hơi thở trong một vài giây trước khi thở ra từ từ bằng miệng.

Nước detox

Bạn có thể tự làm nước detox để uống tại nhà với các nguyên liệu như tiểu hồi (fennel), hạt thì là (cumin), rau mùi và gừng. Theo đó, bạn có thể thêm 1 thìa cà phê hạt tiểu hồi, 1 thìa cà phê hạt thì là, chút rau mùi và gừng đập dập vào đun với 1 lít nước. Lọc lấy nước uống để cải thiện sức khỏe cho phổi và hệ hô hấp.

Mật ong

Mật ong có thể giúp làm sạch phổi nhờ nhiều ưu điểm nổi trội như giúp chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn tốt. Bạn có thể thêm mật ong vào các loại thức uống thay cho đường để tạo vị ngọt tự nhiên.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp