Chó dại cắn 7 người, một thai phụ tử vong

Một thai phụ tử vong vì bị chó dại cắn

28 người tử vong do chó dại cắn

40 người tử vong do chó dại cắn

300.000 người nghi bị chó dại cắn mỗi năm

Thanh Hóa: Một trẻ tử vong do chó dại cắn

Ngày 27/3, Chi cục Thú Y tỉnh Thanh Hóa cử cán bộ xuống huyện Lang Chánh kiểm tra sự việc chó dại cắn nhiều người ở thị trấn Lang Chánh khiến 6 người bị thương, một phụ nữ mang thai thiệt mạng.

Cơ quan chức năng cho hay, tuần trước, con chó của gia đình chị Nguyễn Thị Hà (31 tuổi, ở thị trấn Lang Chánh) có biểu hiện bất thường, đuổi cắn nhiều người bị thương. 6 nạn nhân sau khi bị chó cắn đã đến Trung tâm Y tế huyện tiêm phòng, nay vết thương lành, sức khỏe ổn định.

Nữ chủ nhà cũng bị con vật cắn song chủ quan cho rằng con chó dữ vì mới đẻ nên không tiêm phòng dại. Đến ngày 21/3, chị Hà có biểu hiện co giật, mất kiểm soát, được người thân đưa đi cấp cứu nhưng chị đã tử vong. Lúc gặp nạn, chị Hà đang mang thai. Con chó dại sau đó đã bị người dân trong khu phố tiêu hủy.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cơ quan thú y tiêu độc, khử trùng khu vực có con chó phát bệnh dại cắn 7 người vừa qua, đồng thời yêu cầu UBND huyện Lang Chánh quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại theo quy định.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn