Thanh Hóa: Một trẻ tử vong do chó dại cắn

Sáng 5/8, ông Ngô Tiến Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho biết nạn nhân bị chó dại cắn dẫn đến tử vong là em C.Q.D. (9 tuổi, trú tại bản Âm, xã Vân Am). Một nạn nhân khác bị con chó dại này cắn bị thương là em L.A.N. (9 tuổi, trú cùng bản Âm), đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc. Sau khi cắn hai em trên, con chó dại này đã chết.


Người dân không nên chủ quan với bệnh dại

Theo người nhà nạn nhân, con chó dại này được gia đình em D. nuôi lâu nay. Chủ nuôi chưa bao giờ tiêm phòng dại cho chó. Sau khi cắn em D. và N. vài ngày, con chó lăn ra chết.

Do chủ quan, không hiểu biết về bệnh dại nên gia đình không đưa hai em đi tiêm phòng. Đến khi hai em phát bệnh dại đưa đến bệnh viện thì đã muộn.

Lời khuyên của thầy thuốc:

Cần lưu ý rằng, các vết thương do những động vật hoang dại cắn cũng phải xử trí điều trị dự phòng như đối với trường hợp bị chó cào cắn. Khi bị các động vật hoang dại cắn, cần bắt ngay con vật để làm xét nghiệm; khi có kết quả âm tính đối với bệnh dại thì có thể dừng việc điều trị dự phòng. Nếu vết thương do các loại động vật gặm nhấm, gia súc khác cắn thì cơ sở y tế có thể xem xét chỉ định việc tiêm vaccine phòng dại mà không cần tiêm huyết thanh kháng dại.



CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn