Chống lão hoá da theo cách của chuyên gia

Lão hóa da luôn là nỗi lo của bất kỳ phụ nữ nào

“Mổ xẻ” lão hóa để ngăn chặn kịp thời

Thảo dược nào chống lão hóa da?

10 biện pháp chống da lão hóa

Lão hoá da ở tuổi 30: Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục

Yến mạch

Bác sỹ da liễu của thành phố New York, Debra Jaliman đã chia sẻ bí quyết để có một làn da sạch mụn: “Tôi khuyến khích các khách hàng của mình ăn yến mạch – một thực phẩm chứa carbohydrate phức tạp, chỉ số đường huyết thấp, để duy trì lượng đường trong máu ở mức độ vừa phải”. “Lượng đường cao trong máu là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và nếp nhăn do lão hóa sớm”, BS Debra Jaliman cho biết thêm.

Ăn nhiều yến mạch tốt cho sức khỏe và da

Ngoài ra, yến mạch cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa từ thực vật tự nhiên giúp ngăn ngừa tổn hại các tế bào da, làm dịu các kích ứng da.

Cùng tác dụng với yến mạch còn có: Lúa mì, lúa mạch, gạo nâu.

Cam

Cam giúp cơ thể hấp thu collagen tốt hơn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Elisa Zied, cam nhiều nước và điện giải, là một loại hoa quả cần thiết để tăng độ ẩm của da. Vitamin C trong cam cần thiết cho quá trình hấp thu collagen, giúp cho da tăng tính đàn hồi và khỏe hơn.

Nhìn chung các loại rau quả đều tốt cho làm da của các chị em. Mỗi ngày, chị em  nên ăn 1 – 2 quả cam (mỗi ngày) để có đủ vitamin C cho các hoạt động của cơ thể.

Cùng công dụng chăm sóc da với cam còn có: Bưởi, cà chua, rau mùi tây.

“Siêu thực phẩm” trái bơ được dùng để chăm sóc làn da do các chất béo bão hòa đơn không no của bơ giúp cho da giữ nước tốt hơn bình thường, Zied cho biết.

Chị em nên dùng bơ thay thế cho các sốt mayonnaise và dầu trộn salad. “Những món này sẽ tạo cho bạn một hương vị mới lạ mà vẫn đảm bảo độ ngon của món ăn một cách tự nhiên.

Cùng công dụng với bơ: Dầu olive, quả óc chó, dầu hạt macadamia.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc như thăn bò hoặc bắp bò là nguồn protein chất lượng hàng đầu, Zied cho biết. Protein là thành phần không thể thiếu để “xây dựng” nên các phân tử collagen trong cơ thể, giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Tuy nhiên, thịt đỏ không phải là một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe khi ăn quá thường xuyên. Chị em chỉ nên ăn khoảng từ nửa lạng đến 1 lạng thịt bò mỗi lần và nên ăn 2 – 3 lần mỗi tuần. Còn nhiều loại protein trong thực phẩm khác mà bạn không đo đếm được khi ăn do đó, không nên ăn quá nhiều protein từ thịt bò.

Lưu ý khi nấu nướng thịt bò là đảo, lật thường xuyên trên ngọn lửa trung bình. Lửa quá to khiến nhiều chất hóa học sản sinh trong thịt bò làm mất đi tính chống lão hóa da của loại thực phẩm bổ dưỡng này.

Các nguồn protein khác: Trứng, thịt gà, đậu phụ, đậu, cá.

Cải Brussels

Thành phần dinh dưỡng chính của cải Brussel bao gồm vitamin A và vitamin C cùng với folate.

Vitamin C thúc đẩy hấp thu collagen, vitamin A và folate lại có công dụng chống nắng, bảo vệ da khỏi tia cực tím từ mặt trời.

Cải Brussel được xào với dầu olive là món ăn vừa ngon lại vừa bảo vệ da hiệu quả.

Bạn cũng có thể thử thêm các loại rau khác như cải xoăn, cải xanh, súp lơ xanh.

Cá hồi

Loại cá này là một trong những nguồn tốt nhất để bổ sung chất béo lành mạnh omega-3 vào trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy omega-3, đặc biệt được chiết xuất từ cá, có thể ngăn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư da.

Chị em nên ăn ít nhất hai khẩu phần 60gr thịt cá mỗi tuần để đạt được hiệu quả ngăn ngừa lão hóa da tốt nhất.

Thực phẩm khác cùng công dụng: Hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, cá thu, cá mòi, sữa, trứng.

Dược thảo (đương quy, nhàu, hà thủ ô, thổ phục linh)

Đương quy, nhàu, hà thủ ô, thổ phục linh đều là nhưng thảo dược có tác dụng chăm sóc da và tóc được sử dụng lâu đời trong các bài thuốc y học cổ truyền của Việt Nam. Đây là những dược thảo từ thiên nhiên, người dùng có thể sử dụng một cách an toàn mà không cần phải lo lắng sẽ có tác dụng phụ.

Hiện, các loại dược thảo này đã được ứng dụng trong các loại thực phẩm chức năng, giúp chị em phụ nữ bảo vệ da, giúp da luôn láng mịn, hồng hào quên đi năm tháng.

Tiêu Bắc H+

5 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến khô âm đạo - Ảnh 5Thực phẩm chức năng Spacaps với thành phần từ thảo dược như: Pregnenolone, Isoflavone, Cao hà thủ ô, Cao đương quy, Cao nhàu, Cao thổ phục linh, giúp hỗ trợ điều trị khô âm đạo do suy giảm hormone sinh dục. Giúp phòng ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, vết nám trên da, giúp da bóng mịn và hồng hào.

Cách dùng:

Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khô âm đạo: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 2 - 4 viên trong 2 tuần. Sau đó duy trì ngày uống 2 viên.

Phòng ngừa lão hóa và bổ da: Uống 2 viên/ ngày chia 2 lần.

Nên sử dụng liên tục 3 - 6 tháng

Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

Số điện thoại tư vấn: 043.557.9229 (trong giờ hành chính)

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1305/2013/XNQC - ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp