Chưa bao giờ bị cúm có nên tiêm vaccine?

Tiêm vaccine cúm là biện pháp hiệu quả nhất ngăn ngừa bệnh cảm cúm

Làm gì khi trẻ bị hen lại dính cúm mùa?

Infographic: Cách đơn giản giúp phân biệt cảm lạnh và cúm mùa

Top các loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh cúm dạ dày

Trẻ em dưới 36 tháng tuổi thì tiêm vaccine cúm mùa nào cho hiệu quả?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Cúm là một bệnh đường hô hấp cấp tính chủ yếu được gây ra do virus cúm A hoặc B. Các loại siêu vi khuẩn là những chủng có tỷ lệ đột biến cao, do đó cơ thể chúng ta không có khả năng miễn dịch vĩnh viễn đối với chúng. Đây cũng là lý do vì sao các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, mọi người nên đi tiêm chủng vaccine cúm hàng năm.

Như bạn đã nói trong câu hỏi, mặc dù bạn đã tiếp xúc thường xuyên với những người bị cúm nhưng chưa bao giờ mắc bệnh. Điều đó cho thấy, cơ thể bạn dường như có một hệ miễn dịch tự nhiên rất mạnh mẽ và đang làm việc hiệu quả. Trên thực tế, tôi cũng gặp một vài trường hợp như vậy trong suốt thời gian làm việc của mình.

Tuy nhiên, điều này không đảm bảo rằng, bạn sẽ không bị cúm trong tương lai, bởi hệ miễn dịch của chúng ta thường có xu hướng giảm đi theo độ tuổi, do đó bạn sẽ có nguy cơ bị cúm khi hàng rào bảo vệ đó suy yếu.

Vì vậy, tôi cho rằng, việc tiêm phòng vaccine cúm vẫn là một điều cần thiết. Bởi chúng sẽ giúp củng cố thêm hệ miễn dịch của cơ thể với các kháng thể chống lại virus cúm.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị