Chưa phát hiện sữa Physiolac sử dụng hóa chất cấm

Đoàn kiểm tra của Cục An toàn Thực phẩm đã lấy 4 mẫu sữa dùng cho trẻ nhỏ để kiểm nghiệm một số chỉ tiêu protein, lipid, carbonhydrate, các vitamin tan trong dầu , vitamin tan trong nước, khoáng chất. Kết quả kiểm nghiệm mẫu cho thấy 4 lô sản phẩm Physiolac của Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam đều đạt yêu cầu về chất lượng so với hồ sơ công bố.


Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sữa Physiolac không có chất gây dị ứng cho trẻ

Về thông tin trẻ sử dụng sữa Physiolac bị dị ứng như trên một số trang mạng đưa tin, đại diện Cục An toàn Thực phẩm nhận định: Trẻ bị dị ứng có thể là do cơ địa của từng trẻ khác nhau hoặc tương tác của sữa với thuốc chữa bệnh dùng kèm dẫn đến tình trạng trên.

Được biết trước đó đã có rất nhiều người tiêu dùng phản ánh về việc sữa Physiolac bị vón cục và gây dị ứng cho trẻ. Cách đây gần một tháng chia sẻ của bà mẹ trẻ Nguyễn Phương Thùy (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về sữa Physiolac trên trang facebook cá nhân đã nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng mạng với hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận. Chị Thùy cho biết, ngày 28/6/2014 chị có đặt mua 3 hộp sữa Physiolac chống nôn trớ số 1 của Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam (VNA-Pharma). 3 hộp sữa mà chị Thùy nhận được đều ghi rõ NSX ngày 3/7/2013, HSD tới ngày 3/7/2016 và 3 hộp sữa đều cùng một lô sản xuất.

Một trường hợp khác có con bị dị ứng sữa Physiolac là anh Nguyễn Sơn (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Anh Sơn cho biết, sau khi cho con dùng sữa Physiolac, gia đình anh sống trong lo âu vì thấy sữa vón cục ở bên dưới. Cháu bé nhà anh Sơn đã phải vào viện vì dị ứng sữa. Hiện tại, gia đình anh đang hoang mang cực độ vì lo sợ sau khi dùng sữa Physiolac, cháu sẽ gặp phải những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Phóng viên của Tạp chí suckhoecong.vn đã liên hệ với chị Phương Thùy và được biết chị Thùy không hề biết việc Cục An toàn Thực phẩm lấy mẫu sữa Physiolac đi xét nghiệm. Chị Thùy cũng thắc mắc là 4 mẫu sữa mà Cục An toàn Thực phẩm lấy đi kiểm nghiệm có mẫu nào là mẫu sữa bị vón cục và gây dị ứng cho con chị mà Công ty Cổ Phần Dược phẩm Việt Nam đã lấy từ nhà chị hay không?


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn