8 đồ dùng không cần thiết phải mua cho trẻ sơ sinh

Cha mẹ nên cân nhắc khi mua đồ cho trẻ

Gifographic: Trẻ sơ sinh thiếu sắt có nguy hiểm không?

Viêm não vào mùa, cẩn trọng khi trẻ sốt cao

Những bài tập yoga giúp giảm stress mùa thi

5 câu hỏi thường gặp về vi chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh

Gối

Bình thường trẻ sơ sinh không cần nằm gối. Trong thực tế, gối có thể khiến bé bị ngạt thở nếu bé lật úp vào mặt khi đang ngủ say. Theo TS. Geetanjali Shah - Bác sỹ nhi khoa đang làm việc tại phòng khám Ashwini (Ấn Độ), xương sống của trẻ cũng có thể bị ảnh hưởng xương sống và cổ của trẻ.

Trẻ dưới 2 tuổi không nên dùng gối

Xe tập đi

Theo TS. Rohit Agarwal - Cựu Chủ tịch Hiệp hội Nhi khoa Ấn Độ, xe tập đi có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ xương, gân, cơ và dây chằng của trẻ. Nhiều nước như Anh, Canada đã cấm việc sử dụng xe tập đi cho trẻ.

Băng đô cài đầu cho bé

Băng đô cài đầu giúp con bạn trông dễ thương hơn nhưng nó có thể khiến bé bị đau đầu. Ngoài ra, những chiếc băng đô cũng khiến bé cảm thấy vướng víu, khó chịu.

Băng đô cài đầu có thể khiển bé khó chịu và đau đầu

Núm vú giả

Theo TS. Rohit Agarwal, núm vú giả có thể làm ảnh hưởng đến quá trình bú mẹ vì bé đã quen với núm vú giả, khiến bé không hào hứng với việc bú mẹ. Ngoài ra, núm vú giả có thể ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển răng của trẻ.

Cha mẹ cần cân nhắc khi cho trẻ dùng núm vú giả

Quần áo nhiều màu sắc và đáng yêu

Rất nhiều bà mẹ yêu thời trang vì muốn con mình trở nên xinh đẹp và sành điệu nên đã mua cho bé những bộ quần áo đáng yêu, đủ màu sắc. Tuy nhiên, những loại quần áo đó có thể làm da trẻ tổn thương.

Phấn rôm và kem dưỡng ẩm cho bé

Không nên cho trẻ sơ sinh sử dụng phấn rôm và kem dưỡng ẩm cho bé bởi nó có thể khiến trẻ bị dị ứng. Ngoài ra, trẻ có thể bị viêm đường hô hấp khi hít phải phấn rôm.

Cha mẹ cần cẩn trọng khi dùng phấn rôm cho trẻ

Thú bông

Thú nhồi bông có thể khiến trẻ bị ngạt thở.  Ngoài ra, lông của nó có thể dẫn đến các vấn đề hô hấp ở trẻ sơ sinh.

Dùng quây cũi, gối chặn

Khi có ý định sắm cũi cho con, hầu hết các phụ huynh đều cần thận chọn một bộ quây cũi thật đẹp, chắc chắn để con vừa ấm áp, vừa không cho tay, chân vào các kẽ hở giữa hai thanh cũi. Tuy nhiên, Hiệp hội Nhi khoa Mỹ khuyên, các bậc cha mẹ nên dỡ bỏ các quây cũi này bởi trẻ có thể nghẹt thở khi úp mặt vào quây cũi. Ngoài ra, tất cả các đồ vật khác như gối lõm, gối thường, gối chặn… đều là những vật dụng không cần thiết vì nó làm tăng nguy cơ tử vong đột ngột khi ngủ ở trẻ sơ sinh. Trong khu vực ngủ của bé chỉ cần có đệm cứng, không lún khi bé nằm xuống.

Thanh Tú H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ