“Chuyện ấy” giúp người già minh mẫn hơn

“Chuyện ấy” giúp cho não bộ của người già nhanh nhạy và minh mẫn hơn

Tình dục ở người cao tuổi - Cần thiết như cơm

Càng già càng nên làm "chuyện ấy"

Đánh thức khả năng tình dục của người già bằng rau ngót

"Yêu" ở người cao tuổi: Đúng và sai

Các nhà khoa học đã nghiên cứu 1.747 người Hà Lan có độ tuổi trung bình là 71, 3/4 trong số đó có bạn tình. Nhóm nghiên cứu đánh giá khả năng nhận thức của họ bằng các bài kiểm tra của bộ nhớ, tốc độ xử lý thông tin, chức năng nhận thức nói chung, khả năng suy luận và suy nghĩ trừu tượng.

Những người tham gia nghiên cứu đã trả lời bốn câu hỏi liên quan đến đời sống tình dục hiện tại và quan điểm của họ về tầm quan trọng của tình dục. Kết quả cho thấy, 41% người già cho rằng tình dục không quan trọng ở tuổi của họ, gần 28% đồng ý rằng tình dục chỉ không quan trọng khi họ về già và 12% cho rằng tình dục vẫn quan trọng với họ.

Trong khi đó, số người già hài lòng và không hài lòng với hoạt động tình dục hiện tại của họ theo thứ tự là 32% và 6%. 67% số người tin rằng sự gần gũi và va chạm cơ thể vẫn cần thiết, còn 12% số khác không đồng ý với ý kiến trên.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những người không nhìn thấy tầm quan trọng của tình dục hoặc không hài lòng với chuyện vợ chồng có số điểm tư duy thấp hơn so với những người coi trọng và hài lòng về chuyện chăn gối. Điều này đúng với cả hai giới nhưng thể hiện rõ ràng hơn ở phụ nữ.

Nghiên cứu được công bố trên American Journal of Geriatric Psychiatry số ra tháng 3/2015.

Kim Chi H+ (Theo Newsmax)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già