Chuyên gia ngoại của đoàn TTVN tại Olympic Tokyo tử vong trong khu cách ly

Chuyên gia Huang Gouhui bất ngờ tử vong trong khi cách ly - Ảnh: Laodong

ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan và phần còn lại của ĐNÁ trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam đầy đủ cả quân lẫn tướng, sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2022

Hoãn SEA Games 31, Đoàn TTVN lên đường săn vàng ở Olympic Tokyo

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN dự Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn đã xác nhận thông tin này. Ông Phấn cho biết: “Chúng tôi rất đau buồn về chuyện này. Đó là chuyên gia Huang Gouhui người Trung Quốc, là HLV bơi lội của hai VĐV Huy Hoàng và Ánh Viên ở Olympic Tokyo. Ông Huang Gouhui qua đời ngày 11/8 khi đang cách ly tại một khách sạn ở Hà Nội”.

Được biết ông Huang Gouhui không có biểu hiện bất thường về sức khoẻ, khi tham gia đầy đủ các hoạt động ở Olympic Tokyo. Trước đó, chuyên gia này đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Trưởng đoàn TTVN cho biết: "Chuyên gia Huang Gouhui tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 để tham dự Olympic Tokyo. Sức khoẻ của chuyên gia này bình thường, làm việc rất vui vẻ. Hôm họp đoàn lần cuối cùng trước khi trở về Việt Nam, tôi có cảm ơn chuyên gia và hẹn sẽ tiếp tục chuẩn bị cho Asiad năm sau".

Chuyên gia Huang Gouhui đã bắt đầu gắn bó với thể thao Việt Nam từ năm 2015. Ông là HLV chính của VĐV trẻ xuất sắc Huy Hoàng, VĐV vừa tham dự Olympic Tokyo 2020, đồng thời là người phụ trách đội bơi Việt Nam tại giải đấu này. Việc ông qua đời vì thế chắc chắn sẽ có ảnh hưởng lớn tới kế hoạch chuẩn bị cho Asiad 2022 của Huy Hoàng. Ngoài ra, ông Huang Gouhui còn tham gia đào tạo các VĐV ở trung tâm bơi lội Cần Thơ.

Nguyên nhân cái chết của vị chuyên gia người Trung Quốc vẫn chưa được khẳng định. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra cái chết của ông.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe