Lo thi tốt nghiệp THPT và dịch Covid-19, hai CLB nữ TP.HCM xin đổi lịch giải bóng đá nữ VĐQG 2020

Huỳnh Như và đồng đội ở TP.HCM I sẽ không bảo vệ ngôi vô địch đang nắm giữ

Cúp quốc gia 2020 chính thức hoãn vì Covid-19

Văn Hậu về nước, lộ danh tính 3 ƯCV Phó chủ tịch tài chính VFF

VFF tăng án kỷ luật với trọng tài mắc sai sót, chưa đủ để khắc phục tình hình

Theo đó, BLĐ hai đội bóng đá nữ của TP.HCM vưa chính thức gửi công văn lên Sở VH&TT, LĐBĐ TP.HCM về việc xin không tham dự giải bóng đá nữ vô địch quốc gia mùa giải 2020. Theo ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc trung tâm TDTT quận 1, đơn vị quản lý 2 đội bóng này, lý do khiến ông ký công văn trên là vì các cầu thủ vướng lịch thi tốt nghiệp THPT và cũng do lo ngại những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ông Tuấn cho biết cả hai đội bóng TP.HCM I và II có tổng cộng 15 cầu thủ phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp diễn ra từ ngày 8-10/8 tới đây. Điều này khiến nhóm cầu thủ nói trên phải trở về các địa phương để tham dự kỳ thi và khó tập trung tâm toàn toàn ý thi đấu. Thêm nữa, do vướng dịch Covid-19 nên sẽ có không ít người sau khi thi xong trở về đội phải cách ly tới 14 ngày và khiến đội gặp khó nếu tiếp tục tham dự lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 13/8 đến 4/9 tại hai địa phương là Hà Nội và Hà Nam.

TP.HCM I (đỏ) và đội đàn em TP.HCM II cùng xin rút khỏi giải vô địch quốc gia nếu BTC không lùi lịch thi đấu

Đây thực sự là mất mát lớn cho giải bóng đá nữ vô địch quốc gia năm nay bởi từ lâu rồi, TP.HCM vẫn là địa phương đóng góp tới 2 đội bóng góp phần giúp giải trở nên sôi động và có tính cạnh tranh cao hơn. Không như thế, CLB nữ TP.HCM I còn là đội đương kim vô địch của giải, họ cũng chính là nhà tân vô địch của Cúp quốc gia 2020 vừa kết thúc cách đây ít ngày.

Việc cả hai đội bóng này đồng loạt rút lui sẽ khiến giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020 khó có thể diễn ra. Không chỉ vậy, cùng với TP.HCM I và II, đội bóng nữ Sơn La nhiều khả năng cũng sẽ không góp mặt ở mùa giải này vì một số lý do, trong đó có việc lo ngại ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 cũng như kinh phí.

Mới đây nhất, giải bóng đá nữ U16 quốc gia cũng đã chính thức bị hoãn lại vì liên quan đến đại dịch Covid-19. Khả năng giải VĐQG 2020 không thể diễn ra cũng sẽ là rất nhiều nếu VFF vẫn quyết tâm giữ nguyên lịch thi đấu vì sẽ chỉ còn lại 4-5 đội góp mặt.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe