Cô bé 8 tuổi có khả năng thoát khỏi ung thư sau 5 lần tái phát

Hiện sức khỏe của Ava Christianson đã được cải thiện nhưng em vẫn được theo dõi một cách nghiêm ngặt

Người mẹ ung thư máu quyết sinh con

Dấu hiệu cảnh báo ung thư máu cần biết

Sâm đại hành có chữa được ung thư máu?

Bệnh sốt rét tăng nguy cơ ung thư máu ở trẻ em

4 tuổi, Ava Christianson được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu, bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính (ALL), một căn bệnh có thể khỏi 90% sau một đợt hóa trị liệu. Tuy nhiên, trường hợp của Ava lại khác.
8 tuổi, Ava đã phải trải qua tất cả các phương pháp điều trị tiêu chuẩn, từ hóa trị, xạ trị đến cấy ghép tủy xương. Tuy nhiên, tình trạng bệnh của em vẫn tái phát lần thứ 5. Và các bác sỹ đưa ra đề nghị với bố mẹ Ava: Thử nghiệm liệu pháp miễn dịch, giúp cơ thể người bệnh tự chống lại khối u - một giải pháp cung cấp hy vọng mới cho những bệnh nhân không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác. Và Ava trở thành bệnh nhân thứ 18 trong năm nay được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch tại Mỹ.
Ava được phát hiện ra mắc ung thư máu từ 4 tuổi và đã được điều trị bằng nhiều biện pháp khác nhau
Năm ngoái, Ava cũng đã được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch nhưng không đạt kết quả. Nhưng với những cải tiến trong năm nay, các bác sỹ hy vọng Ava sẽ đáp ứng tốt hơn với điều trị.
Trước đó, các bác sỹ đã lấy từ cơ thể Ava khoảng 30 triệu tế bào miễn dịch và sử dụng biện pháp biến đổi gene với những tế bào này trước khi tiêm chúng trở lại cơ thể. Các tế bào biến đổi gene này khi vào cơ thể sẽ trở thành những "chiến binh" săn lùng và tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. 
Bố mẹ Ava chỉ mong rằng, họ và Ava sẽ không phải thất vọng một lần nữa
Hiện tại, các bác sỹ cho biết, Ava đáp ứng tốt với điều trị. Ava được xuất viện về nhà nhưng em vẫn được theo dõi sức khỏe một cách chặt chẽ. Nhưng, bố mẹ Ava thì miễn cưỡng tỏ ra vui mừng với kết quả điều trị. Bố mẹ Ava cho biết, họ chỉ biết lặng lẽ hy vọng không phải thất vọng một lần nữa. Họ mong muốn, Ava sẽ có được một cuộc sống như mọi đứa trẻ khác sau lần điều trị này.
Ava là bệnh nhân thứ 18 chấp nhận thử nghiệm liệu pháp điều trị CAR T-Cell. Đã có 3 bệnh nhân tử vong trong quá trình thử nghiệm vào mùa hè này. CAR T-Cell vẫn đang được các nhà nghiên cứu thuộc Viện Y tế công cộng Quốc gia Mỹ nghiên cứu và phát triển.
PV H+ (lược dịch theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư