Cấm con ăn vặt, đồ ăn nhanh là phản tác dụng

Đồ ăn nhanh có hại có sức khỏe của trẻ

Những nguyên tắc nuôi dạy con nên Người

Dạy con sử dụng Facebook

Những bài học cuộc sống chỉ bố mới có thể dạy con

Khóa học hướng dẫn bố mẹ dạy con tuổi mẫu giáo học bơi

Trong thời buổi đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt đang bị lên án như hiện nay, chắc chắn không có nhiều bậc cha mẹ cho con mình "ăn thả cửa" các món ăn này. Ngoài gây ra béo phì, đồ ăn nhanh còn là nguyên nhân của tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng vì trẻ sẽ không ăn các thực phẩm lành mạnh khác một khi đã bị hấp dẫn bởi các loại đồ ăn đầy màu sắc và có hương vị cuốn hút.

Cha mẹ có thể hướng dẫn con làm các món ăn từ thực phẩm lành mạnh

Theo các chuyên gia y tế Đại học bang Penn, Mỹ, để đối phó với tình trạng trẻ thích đồ ăn nhanh, ăn vặt, cha mẹ không nên cấm đoán con hoàn toàn mà nên hạn chế dần dần để con hiểu và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Đó cũng là kết quả của một nghiên cứu của Mỹ được công bố mới đây.

TS. Brandi Rollins của Đại học bang Penn, Mỹ và đồng nghiệp đã khảo sát dinh dưỡng trẻ em trong vòng 25 năm. Kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Pediatric Obesity.Theo đó, con càng bị cấm đoán càng kích thích trí tò mò, khiến chúng nghĩ ra mọi cách để có thể tiếp cận những loại đồ ăn này. Đôi lúc, cha mẹ cũng phải bó tay vì trẻ nhất định “đòi cho bằng được”.

“Trẻ em muốn ăn kẹo” TS. Brandi Rollins cho biết, “Chúng có thể làm nũng, ra điều kiện… để có thể được lấy được thứ mình muốn”.

Phụ huynh nên làm gì?

Kristi King là một chuyên gia dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng và Đái tháo đường Mỹ. Dưới đây là những gợi ý cho phụ huynh từ Kristi King:

-         Trở thành một hình mẫu cho con mình noi theo

-         Quyết định cho trẻ ăn vặt, đồ ăn nhanh bao nhiêu lần mỗi tuần và giảm dần theo thời gian

-         Tự nấu nướng và hạn chế ăn ngoài

-         Hướng dẫn trẻ lợi ích của một chế độ ăn uống lành mạnh

Thay vì đồ ăn nhanh có hại cho sức khỏe, cha mẹ có thể cho trẻ ăn các các thực phẩm ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt, hoa quả và sinh tố không đường, giúp trẻ có một sức khỏe tốt khi trưởng thành.

Tiêu Bắc H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ