Có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh?

Nếu cha hoặc mẹ có lông mi dài thì trẻ sinh ra cũng có thể có lông mi cong và dài

Dùng thuốc trị bệnh ở mắt... không hề dễ

10.000 người sẽ khám sàng lọc các bệnh về mắt

Mẹo chăm sóc mắt cho dân văn phòng trong mùa đông

Chăm sóc mắt sau phẫu thuật đục thủy tinh thể

TS.BS Lê Xuân Cung - Phó Trưởng Khoa kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương, cho biết:

Chào bạn! Rất nhiều bà mẹ đã cắt lông mi cho trẻ dưới 1 tháng tuổi với mong muốn lông mi của con dày, dài và cong hơn. Tuy nhiên, việc cắt lông mi của trẻ có thể khiến trẻ bị cản trở tầm nhìn và dẫn đến một số hậu quả xấu. Việc lông mi của trẻ dày hay dài phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố di truyền giữ vai trò chủ đạo. Nếu cha hoặc mẹ có lông mi dài thì trẻ sinh ra cũng có thể có lông mi cong và dài.

Lông mi là một phần quan trọng của mắt, cho dù lông mi ngắn hay mỏng thì nó cũng vẫn có tác dụng bảo vệ đôi mắt, hạn chế ánh sáng tác động trực tiếp vào mắt. Ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, mắt của bé còn yếu nên việc cắt lông mi không những không có tác dụng làm nó mọc dày hơn mà còn hạn chế tác dụng bảo vệ mắt.

Một số tác hại khi cắt lông mi cho trẻ mẹ cần lưu ý: Mắt không được che chắn kỹ càng trong thời gian lông mi chưa mọc. Trong lúc cắt, lông mi có thể rơi vào trong mắt gây viêm nhiễm và gây một số bệnh về mắt cho bé. Sau khi cắt, lông mi mọc ra không đều, sợi dài sợi ngắn dẫn đến sự phá hủy nang lông, đảo lộn quá trình phát triển bình thường của lông mi. 
Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 
Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị