Cách phòng tránh các bệnh về mắt trong mùa hè

Bệnh mắt hột

Bổ mắt nhờ... súp lơ

Thuốc bổ mắt hết date vẫn lưu hành trên thị trường

Bệnh lý về mắt dễ mắc vào mùa hè

Mùa hè cũng là lúc bùng phát các bệnh về mắt, số lượng bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế do mắc các bệnh về mắt đông hơn bình thường. Những bệnh lý thường gặp nhất về mắt trong mùa hè là viêm kết mạc và đau mắt đỏ, gây nguy hiểm và khó chịu cho người bệnh, nếu bệnh nặng có thể dẫn tới mù mắt. Và cho dù là bệnh lý gì, để có được một đôi mắt khỏe mạnh thì việc phòng ngừa bệnh đau mắt mùa hè cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Cần chủ động phòng tránh các bệnh về mắt trong mùa hè

Để phòng tránh bệnh đau mắt trong mùa hè, chúng ta cần :

- Vệ sinh tay, mắt bằng nước sạch.

- Khi bị bụi hoặc nước bẩn vào mắt có thể chớp mắt vào cốc nước sạch, tránh day dụi mắt, nếu không được cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa mắt để lấy bụi, gắp dị vật và tra thuốc sát khuẩn.

- Thực hiện nghiêm chỉnh chế độ bảo hộ mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng nhất là vào buổi trưa như đội mũ rộng vành, mặc áo chống nắng, đeo kính râm chống tia UV…

- Không bơi lội ở những nơi nước bẩn không đảm bảo vệ sinh.

- Những bệnh nhân bị mắt đỏ khi có triệu chứng như mắt nhìn mờ, chảy nước mắt nhiều, sợ ánh sáng… nên đến khám bác sĩ nhãn khoa để được khám và chẩn đoán đúng bệnh. Đồng thời, nếu xung quanh có người bị đau mắt đỏ thì cần đề phòng cách tránh tiếp xúc qua đường hô hấp, rửa mắt bằng nước muối sinh lý mỗi ngày…

- Nếu đã bị viêm loét giác mạc, đau mắt đỏ… thì nên đến khám tại bệnh viện có đủ điều kiện về chẩn đoán, xét nghiệm để tìm đúng nguyên nhân gây bệnh, tránh tự ý mua thuốc nhỏ mắt về tra.

CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt