Trời râm mát vẫn phải dùng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi lão hóa.

Ăn gì bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể?

Dưỡng da mùa Đông - chỉ ăn thôi cũng đẹp!

Ung thư da hủy hoại con người như thế nào?

Hãy mua ngay áo chống nắng cho chồng!

Chống nắng cả khi không có ánh nắng

Nhiều người vẫn quan niệm rằng vào khi trời âm u sẽ không có ánh nắng hoặc ánh nắng mặt trời yếu nên việc sử dụng kem chống nắng là việc không cần thiết. Tuy nhiên, vào những ngày âm u cả 2 tia UVA và UVB vẫn xuyên được qua những đám mây, kính cửa sổ... Ngoài ra, tia UV không chỉ có trong ánh nắng mặt trời mà còn có trong đèn điện, đèn huỳnh quang, đèn halogen... Do vậy, khi bạn ở gần các nguồn sáng này quá lâu thì da cũng bị tia UV tác động đến. 

Không chỉ mùa Hè mới cần dùng kem chống nắng

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tia UV sẽ tác động đến da và làm da sẽ dần xuất hiện những đốm nâu, thâm nám và sớm bị lão hóa. Để giảm đến mức tối thiểu những thương tổn do ánh nắng gây nên cho làn da, bạn nên dùng kem chống nắng dù ở bất kỳ thời tiết nào. 
Dùng kem chống nắng: Không nên qua quýt
Để phát huy được hiệu quả chống nắng thì bạn phải lựa chọn được một sản phẩm chống nắng chất lượng. 
- Nên để ý các thành phần hoạt động được ghi trên bao bì sản phẩm: Những thông tin này là cơ sở để bạn biết mức độ bảo vệ làn da khỏi các tia UVA, UVB:
- Nếu sử dụng kem chống nắng vật lý (là sản phẩm có tác dụng phản chiếu hoặc khuếch tán tia UV trước khi đến da), bạn cần chắc chắn sản phẩm bao gồm cả 2 hợp chất oxit titan và oxit kẽm. Các hoạt chất chống nắng này có tác dụng khử được cả hai loại tia UVA và UVB.

- Ngoài tác dụng chống nắng, kem chống nắng cũng giúp cải thiện độ ẩm của làn da bởi các thành phần dưỡng ẩm có trong đó. Để sử dụng kem chống nắng có hiệu quả, bạn nên thoa lên những phần da lộ ra ngoài không được áo quần che phủ, đặc biệt là khuôn mặt với làn da nhạy cảm hơn, dễ bị bắt nắng hơn.

- Thời điểm tốt nhất để bôi kem chống nắng là khoảng 15 phút trước khi ra ngoài trời và thoa lại một lớp nữa sau 2 - 3 giờ đồng hồ. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều là lúc các tia UV có cường độ mạnh nhất, bạn nên nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình, kể cả những ngày mùa Đông không có nắng và mát mẻ.

- Tránh sử dụng các loại kem chống nắng có chứa thành phần oxybenzone: Một số loại kem chống nắng có chứa oxybenzone, chất này có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong da và gây rối loạn hormone và làm tăng nguy cơ ung thư da.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp