Có nên dùng TPCN Bách Thống Vương giảm đau thần kinh tọa?

Đau thần kinh tọa khiến người bệnh bị đau nhức khi đứng lên, ngồi xuống hoặc khi đứng quá lâu (ảnh minh họa)

Đau âm ỉ hai bên thắt lưng, đầu gối là bị làm sao?

Viêm khớp dạng thấp - Căn bệnh nguy hiểm, chớ coi thường!

Những loại tinh dầu giúp giảm triệu chứng khó chịu của bệnh chàm

Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo: Đây là 5 dưỡng chất rất nhiều người thiếu hụt

Trả lời:
Chào bạn!
Đau dây thần kinh tọa là một bệnh lý đã được biết đến từ thời cổ đại để chỉ những trường hợp đau nhức lan từ mông dọc xuống thân theo đường đi của dây thần kinh tọa. 
Nguyên nhân gây đau là do sự kết hợp của 3 cơ chế sau: 
- Bình thường, toàn bộ cơ thể được kiểm soát bằng một mạng lưới thần kinh phức tạp trên đó có chứa các thụ cảm thể làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau. Khi có bất kỳ chèn ép, tổn thương nào sẽ kích thích các thụ cảm thể thông báo cảm giác đau cho não bộ. 
- Ngoài ra, tổn thương dây thần kinh khiến các lớp màng bao bọc bên ngoài bị phá hủy tạo cơ hội cho các xung điện bị rò rỉ gây ra tình trạng đau nhức các bộ phận dọc theo đường đi của dây thần kinh. 
- Nếu tổn thương kéo dài kèm theo tình trạng viêm nhiễm sẽ dẫn tới acid hóa môi trường ngoại bào và trở thành tác nhân sinh ra cơn đau nhức.
Tưởng chừng đơn giản nhưng đây là bệnh xương khớp khá nguy hiểm và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nếu không điều trị đúng cách và kịp thời. 
Để cải thiện tình trạng bệnh, bạn nên chú ý những vấn đề sau: 
- Tránh việc đứng nhiều, ngồi lâu, mang vác vật nặng… bởi những hoạt động này có thể làm tổn thương cột sống. Nếu do đặc thù công việc thì cứ khoảng 1 - 2 tiếng cần phải vận động để xương khớp linh hoạt và máu lưu thông tốt hơn. 
- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học với việc thường xuyên bổ sung các dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh, xương khớp như vitamin D, canxi,… Ngoài ra cũng nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 
- Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức mạnh của xương khớp. Đồng thời giúp tinh thần thoải mái, nhờ đó mà việc điều trị bệnh cũng đạt hiệu quả cao hơn. 
Bên cạnh đó, bạn cũng có tìm hiểu về sản phẩm giảm đau thảo dược Bách Thống Vương. Sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin, trong cơ thể chất này chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin (chất gây đau), từ đó giúp giảm đau do thụ cảm thể. Bên cạnh đó Bách Thống Vương còn bao gồm một số thảo dược quý như cao huyền hồ sách, cao tam lăng, cao bán biên liên, cao tô mộc, cao sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh, từ đó giúp làm giảm và ngăn ngừa cơn đau do nguyên nhân thần kinh. Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) kết hợp cùng trong công thức giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, từ đó làm giảm những cơn đau do nguyên nhân acid hóa. 
Việc sử dụng sản phẩm thảo dược Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm chứng đau dây thần kinh tọa ưu việt hơn so với nhiều thuốc giảm đau tân dược ở những trường hợp bị đau dai dẳng, tái phát nhiều lần vì có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ, đồng thời giúp tác động vào cả 3 cơ chế gây đau nói trên. Để cho hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng từ 4 - 6 viên Bách Thống Vương/ngày, chia làm 2 lần, uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên,
Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng