Viêm khớp dạng thấp - Căn bệnh nguy hiểm, chớ coi thường!

Viêm khớp dạng thấp có thể làm giảm tuổi thọ và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm

Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

Cách phân biệt gout và viêm khớp dạng thấp

Triệu chứng cảnh báo viêm khớp dạng thấp ở tay

Viêm khớp dạng thấp khác viêm xương khớp như thế nào?

Triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Thông thường, viêm khớp dạng thấp sẽ khởi phát từ khớp ngón tay, ngón chân rồi lan dần sang các khớp lớn hơn như khớp khuỷu tay, khớp đầu gối, với tính chất đối xứng ở 2 bên cơ thể. Nghĩa là, nếu tay trái của bạn bị đau thì tay phải cũng sẽ bị đau. Các triệu chứng viêm khớp dạng thấp xuất hiện từ vài tuần đến vài tháng. 

Viêm khớp dạng thấp thường khởi phát từ khớp ngón tay

Bên cạnh đó là triệu chứng cứng khớp vào buổi sáng sớm, khớp phát ra các tiếng lục cục khi cử động hay di chuyển. Một số người cũng cảm thấy mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, hay buồn nôn khi mắc bệnh. 

Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến người mắc như thế nào?

Viêm khớp dạng thấp nếu không được kiểm soát có thể làm tổn thương và thậm chí dẫn đến mất sụn – là mô đàn hồi bao phủ các đầu xương trong khớp. Không chỉ vậy, viêm khớp dạng thấp còn tác động xấu đến các cơ quan khác như phổi, mắt và tim,... làm tăng nguy cơ tử vong cho người mắc. Thông thường, các biến chứng do bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra có thể làm giảm 10 - 15 năm tuổi thọ của người bệnh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng tuổi thọ của một người cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như giới tính, tuổi tác, gia đình, lối sống (trong quá khứ và hiện tại), sức khỏe tổng thể,…

Điều trị viêm khớp dạng thấp như thế nào?

Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra thuốc chữa khỏi viêm khớp dạng thấp hoàn toàn. Biện pháp điều trị đang được áp dụng chỉ giúp cải thiện triệu chứng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người mắc.

Viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể

Điều trị viêm khớp dạng thấp là một quá trình liên tục, do vậy bạn không được tự ý ngừng thuốc khi thấy bệnh đỡ hơn vì nó có thể gây nên nhiều hệ quả xấu. Hiện nay, để phòng ngừa, giảm cơn đau do viêm xương khớp nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh, có chứa hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm. Theo đông y, hy thiêm có vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Những người bị tê chân tay, mỏi lưng gối nên dùng thường xuyên để cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chứng minh, trong thành phần thân và lá cây có hàm lượng lớn chất darutin thuộc dẫn chất của acid salicylic. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay

TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. 

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp 

- Không nên dùng cho phụ nữ có thai

- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi

Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp