Có nên tiêm lại vaccine sởi và Rubella?

Tiêm chủng mở rộng: Lợi ích của toàn xã hội

Hà Nội phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine Sởi - Rubella

Thêm vaccine Rubella vào Chương trình tiêm chủng mở rộng

Hà Nội "siết" tiêm chủng dịch vụ

Hỏi: Được biết nhà nước đang có chiến dịch tiêm vaccine sởi và Rubella miễn phí cho trẻ từ 1-14 tuổi nhưng tôi phân vân không biết hai con của mình có thuộc diện phải tiêm không (1 cháu đã tiêm 2 mũi vaccine sởi và cháu kia đã tiêm 1 mũi phối hợp sởi-quai bị-Rubella). Tiêm lại có ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ không? (Nguyễn Thị Lai, TP. Vinh, Nghệ An)

Nếu trẻ đã tiêm đủ vaccine sởi - Rubella đúng lịch thì trẻ có thể được bảo vệ khỏi bệnh


Trả lời:

GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương: Nếu trẻ đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sởi đúng lịch thì trẻ có thể được bảo vệ khỏi bệnh sởi. Tuy nhiên, trẻ chưa được bảo vệ khỏi bệnh Rubella nên cần được tiêm vaccine phối hợp sởi - Rubella.

Việc nhắc lại thêm một mũi sởi nữa không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Trường hợp trẻ đã tiêm 1 mũi vaccine sởi-quai bị-Rubella hoặc sởi-Rubella, trẻ vẫn cần được tiêm thêm một mũi vaccine sởi-Rubella trong chiến dịch (trừ trường hợp mới tiêm trong một tháng gần đây).
CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị