Hà Nội phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine Sởi - Rubella

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Hà Nội phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine Sởi - Rubella

Tiêm vaccine là cách tốt nhất để phòng bệnh Sởi

Hàng nghìn trẻ phải hoãn tiêm vaccine sởi-rubella đợt 1

​210 trẻ gặp phản ứng sau tiêm vaccine sởi - rubella

Hơn 368.000 trẻ đã được tiêm vaccine sởi-Rubella an toàn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: "Chiến dịch tiêm vaccine Sởi - Rubella trong tiêm chủng mở rộng cho tất cả trẻ em từ 1 đến 14 tuổi trên phạm vi cả nước là việc làm thiết thực, quy mô và có tầm quan trọng đặc biệt."

Phó Chủ tịch nước cũng kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội cùng toàn thể người dân, nhất là các gia đình có trẻ từ 1 đến 14 tuổi hãy hưởng ứng và tích cực tham gia chiến dịch này. Đồng thời, các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cần xây dựng và trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện chiến dịch, huy động các ban, ngành, hệ thống chính trị tham gia với quyết tâm cao độ, đảm bảo đủ nguồn lực để chiến dịch tiêm chủng đạt tỷ lệ cao, an toàn và hiệu quả. 

Trong buổi lễ, Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn các địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng đúng tiến độ, cung ứng đầy đủ vaccine và dụng cụ tiêm chủng; Đồng thời hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật đảm bảo việc tiêm chủng chất lượng, an toàn tuyệt đối; Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hợp tác quốc tế, tranh thủ kinh nghiệm, nguồn lực tài chính để tìm ra và sản xuất đủ loại vaccine, nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống các bệnh truyền nhiễm có hiệu quả.

Bộ Y tế cũng cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiêm chủng cho trẻ trong hệ thống trường học trên cả nước. 

Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Về phía Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ, Sởi và Rubella là hai bệnh truyền nhiễm dễ lây lan và bùng phát thành dịch lớn. Chương trình mục tiêu quốc gia y tế giai đoạn 2012-2015 và đưa vaccine Rubella vào dự án Tiêm chủng mở rộng nhằm hoàn thành mục tiêu của chiến dịch nhằm đạt 95% trẻ trong độ tuổi được tiêm vaccine Sởi- Rubella, bảo đảm chất lượng và an toàn tiêm chủng. Chiến dịch sẽ góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm gánh nặng bệnh Sởi, Rubella và hội chứng Rubella bẩm sinh trong cộng đồng.

 

PGS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong 39 nước đã triển khai chiến dịch tiêm phòng vaccine Sởi-Rubella. Đây là một chiến dịch có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Bộ Y tế. Tính đến nay, Bộ Y tế đã hoàn thành việc tập huấn tiêm chủng cho cán bộ các tuyến của tất cả 63 tỉnh, thành phố, cung cấp 9.400.000 liều vaccine. Hiện đã có 757.561 trẻ được tiêm vaccine tại 26/63 tỉnh, thành phố.
Trần Lưu - Hoàng Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn