Tự tăng liều Madopar trong điều trị Parkinson được không?

Không nên tự ý tăng liều thuốc điều trị với bệnh Parkinson

Vương Lão Kiện có dùng được cho người huyết áp cao?

Các loại thuốc dùng để điều trị run vô căn

Vì sao bị run chân tay không nên uống cà phê?

Hành trình tìm lại sức khỏe của người bệnh Parkinson

Trả lời: 
Chào bạn,
Madopar được xem là tiêu chuẩn vàng trong điều trị Parkinson hiện nay do thuốc giúp bổ sung chất dẫn truyền thần kinh Dopamin bị thiếu hụt trong bệnh Parkinson. Giai đoạn đầu khi sử dụng thuốc có hiệu quả khá tốt trong việc kiểm soát chứng run, co cứng cơ khớp, nhưng sau một thời gian điều trị 3 – 5 năm người bệnh có thể bắt đầu xuất hiện tác dụng nhờn thuốc. 
Tuy nhiên, để định lượng được việc sử dụng liều Madopar bao nhiêu là hợp lý cần phải có sự kiểm tra và đánh giá của bác sỹ thông qua nhiều xét nghiệm cụ thể. Do đó, bạn không được tự ý chỉnh liều mà cần đến gặp bác sỹ. 
Để tăng hiệu quả điều trị bệnh bạn nên có chế độ ăn uống, luyện tập khoa học và nếu có điều kiện, bạn có thể tham khảo cho người nhà sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng (như TPCN Vương Lão Kiện) theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuy không thể thay thế được thuốc điều trị, nhưng sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ để giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh tốt hơn, hạn chế tình trạng nhờn thuốc và các tác dụng không mong muốn.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe.
Thân mến!

PV H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng