Có nên uống thuốc nội tiết để tăng chiều cao?

Không tự ý sử dụng thuốc nội tiết để tăng chiều cao

Chế độ ăn giúp trẻ tăng cân và chiều cao

Cách tăng chiều cao tối ưu cho teen dậy thì vừa lùn vừa béo?

Làm thế nào tăng chiều cao khi đã qua tuổi dậy thì?

Bổ sung calci từ thực phẩm: Tăng chiều cao, ngừa loãng xương

Theo ThS.BS. Lê Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết:

Chào bạn! Sự phát triển chiều cao của một người phụ thuộc vào ba yếu tố chính: Di truyền, chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao. Do đó, nếu bố mẹ bạn có chiều cao khiêm tốn thì có thể bạn cũng có chiều cao tương tự như họ. Việc bạn đi bơi cũng là thói quen tốt bởi bơi lội tốt cho hệ thống tim mạch, giúp tăng chiều dài cột sống, giúp mở rộng bờ vai, ngực, giúp phổi hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, bạn cần lưu ý xem chế độ dinh dưỡng của bản thân đã hợp lý chưa. Trong chế độ dinh dưỡng của mình, bạn cần đảm bảo ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng. 

Thuốc nội tiết để tăng trưởng chiều cao chỉ áp dụng cho những trường hợp bị bệnh lý suy tuyến yên, có nồng độ hormone tăng trưởng (growth hormone) thấp. Để sử dụng loại thuốc này, người mua phải đáp ứng đủ điều kiện là trước 20 tuổi, tốt nhất là trong thời gian vị thành niên. Việc sử dụng thuốc nội tiết trong điều trị và theo dõi điều trị rất phức tạp. Vì vậy, việc dùng thuốc phải được bác sỹ chuyên khoa chỉ định và trực tiếp theo dõi, không áp dụng đại trà.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị