Bổ sung calci từ thực phẩm: Tăng chiều cao, ngừa loãng xương

Một số loại thực phẩm chứa nhiều calci

Muốn tăng chiều cao, chỉ calci là đủ?

Người cao tuổi uống bổ sung calci như thế nào?

5 thực phẩm tăng cường calci

Bạn có biết con mình thiếu calci?

Có hai nguồn giúp bổ sung calci từ bên ngoài cho cơ thể, là từ thực phẩm chức năng và từ thực phẩm ăn uống hàng ngày. Ngoài việc lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng, Health+ gợi ý với bạn đọc mội vài loại thực phẩm giúp bổ sung calci.
Sữa và các sản phẩm từ sữa
Mỗi 250gr sữa chứa tới 275mg calci. Không chỉ vậy, sữa còn bổ sung cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác, vừa tốt cho tiêu hóa lại làm đẹp da. Sữa bò tươi có hàm lượng calci cao nhất trong các loại sữa. Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phomat cũng rất giàu calci. 
Súp lơ xanh, cải chíp, rau dền
Trong các loại rau xanh, súp lơ xanh, cải chíp, rau dền là 3 loại rau bổ sung nhiều calci nhất cho cơ thể. 
Trong rau dền và cải chíp còn chứa các vitamin và khoáng chất khác giúp cơ thể hấp thụ calci một cách tốt nhất. Súp lơ xanh dễ bị mất chất dinh dưỡng nếu xào hay hầm quá kỹ với nhiệt độ cao. Vì thế, khi chế biến, bạn chỉ cần luộc súp lơ vừa chín tới là được. 
Ngũ cốc
Trong các loại ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng calci cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng. Mặc dù lượng calci có trong yến mạch không bằng calci trong sữa, nhưng vẫn giúp ích trong việc phòng chống bệnh loãng xương
Các loại hạt
Hạt vừng: Chỉ cần ăn 38,7gr vừng, bạn có thể hấp thu đến 351mg calci, nhiều hơn lượng calci mà bạn có thể hấp thu từ một ly sữa. 
Hạnh nhân: Ước tính khoảng 20 hạt hạnh nhân rang khô chứa 72mg calci. Ngoài ra, hạnh nhân cũng chứa nhiều kali, vitamin E và sắt, rất tốt cho cơ thể. 
Anh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp