Có thể làm lại phẫu thuật đục thủy tinh thể không?

Đục thủy tinh thể nặng có thể dẫn đến mù lòa

Ăn gì để phòng đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt?

Đục thủy tinh thể bẩm sinh, thị lực 8/10 không phẫu thuật có nguy hiểm?

Muốn mắt sáng khỏe: Bổ sung đủ vitamin E

Vitamin C và bioflavonoids giúp giảm đục thủy tinh thể

Thủy tinh thể, hay còn gọi là nhân mắt, là thấu kính hội tụ ánh sáng lên võng mạc. Do bệnh bẩm sinh hoặc do dùng thuốc (thường là corticoid) hay quá trình lão hóa, thủy tinh thể có thể bị đục, khiến thị lực giảm. Theo khảo sát tại Mỹ, 50% người ở nhóm 65-74 tuổi bị đục thủy tinh thể, tỷ lệ này tăng lên 70% với những người trên 70 tuổi. 

Theo giáo sư Vance Thompson - Trường Y Sanford: "Nếu người bệnh đã phẫu thuật đục thủy tinh thể rồi thì không thể thực hiện thêm lần phẫu thuật nào nữa, vì khi phẫu thuật, thủy tinh thể của người bệnh sẽ được loại bỏ và được thay thế bằng ống kính nội nhãn (thủy tinh thể nhân tạo)".

Kính nội nhãn là một thấu kính nhân tạo trong suốt, sẽ là một phần của mắt bạn suốt đời nhưng bạn không cần phải chăm sóc cho nó. Thị lực của bạn sẽ cải thiện tốt với kính nội nhãn vì ánh sáng xuyên qua nó đến võng mạc. Ống kính này sẽ tồn tại vĩnh viễn trong mắt, cho phép ánh sáng đi qua và tập trung rõ trên võng mạc. Khi đã được đặt đúng chỗ, bác sỹ đóng vết mổ và bệnh nhân được băng bó trong một thời gian nhất định để bảo vệ mắt.

Nếu sau khi phẫu thuật, người bệnh đục thủy tinh thể gặp vấn đề với ống kính nội nhãn như đặt sai vị trí hoặc thị lực của người bệnh suy giảm nặng nề hơn thì có thể cần phải thay một loại kính nội nhãn khác để mắt nhìn rõ hơn, tuy nhiên điều này hiếm khi được tiến hành.

Đục bao sau cũng là một trong những rủi ro thường gặp sau khi thay thủy tinh thể khoảng từ 6 tháng đến 1 năm. Nhưng tình trạng này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng năng lượng của tia laser để phá vỡ phần mờ đục này. Phẫu thuật đục thủy tinh thể là một trong những loại phẫu thuật tương đối an toàn hiện nay. Việc phải thực hiện lại 1 cuộc phẫu thuật đục thủy tinh thể thường tương đối hiếm.

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khãng hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng  

aaaaaaa

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị