Con gái liệt sỹ đảo Gạc Ma sẽ được đặc cách tuyển vào BVĐK Diễn Châu

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An thăm hỏi và tặng quà cho gia đình liệt sỹ đảo Gạc Ma (Ảnh: Moh)

Qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế giúp gia đình liệt sỹ đảo Gạc Ma

Bộ trưởng Bộ Y tế giúp con của chiến sỹ Trường Sa nhờ Facebook

Bộ trưởng Bộ Y tế công khai địa chỉ Facebook chính thức

Sự xuất hiện đột ngột của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Giám đốc BVĐK huyện Diễn Châu khiến gia đình liệt sỹ Phan Huy Sơn vô cùng ngạc nhiên, rồi vỡ òa niềm vui khi hay tin con gái liệt sỹ Sơn đã được tiếp nhận vào làm việc tại BVĐK huyện Diễn Châu.

Trước đó, Phan Thị Trang đã gửi bức tâm thư đến Fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế rằng, trước đây bố của Trang - Liệt sỹ Phan Huy Sơn là cán bộ y tế của binh chủng hải quân hy sinh tại đảo Gạc Ma (14/3/1988), bố mất sớm khi mẹ Trang mới 25 tuổi, Trang lúc đó vẫn còn nằm trong bụng mẹ. Người mẹ thường xuyên đau ốm, nhiều bệnh tật, người anh trai thì bị tàn tật bẩm sinh. Trang đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng mà chưa xin được việc làm, do đó Trang mong muốn được Bộ trưởng Bộ Y tế giúp đỡ bản thân cũng như gia đình.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã bày tỏ sự chia sẻ với những mất mát và nỗi khổ đau mà vợ và con của liệt sỹ Phan Huy Sơn phải đối mặt trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày. Đặc biệt, Bộ trưởng đã chỉ đạo Văn phòng Bộ có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An ngày 13/3 đề nghị Sở Y tế Nghệ An xem xét, hỗ trợ và bố trí việc làm cho Phan Thị Trang tại cơ sở y tế gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc người thân trong gia đình.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn