Qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế giúp gia đình liệt sỹ đảo Gạc Ma

Trang fanpage duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Bộ trưởng Bộ Y tế giúp con của chiến sỹ Trường Sa nhờ Facebook

Bộ trưởng Bộ Y tế công khai địa chỉ Facebook chính thức

Bộ trưởng Bộ Y tế: Có bao giờ được thảnh thơi?

Bộ trưởng Bộ Y tế đạt điểm mấy?

Bộ trưởng Bộ Y tế: "Hà Nội không công bố dịch sởi là đúng"

Qua trang Fanpage, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận được thư của Phan Thị Trang (huyện Diễn Châu, Nghệ An) - con gái liệt sỹ Phan Huy Sơn, cán bộ y tế của binh chủng hải quân, đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo Gạc Ma.

Bộ trưởng Tiến đã chia sẻ với những mất mát và nỗi khổ mà vợ và con của liệt sỹ Phan Huy Sơn phải đối mặt trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày, Bộ trưởng đã đề nghị Sở Y tế Nghệ An quan tâm tìm mọi cách giúp đỡ Trang hoàn thành ý nguyện.

Bộ trưởng Tiến đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An xem xét, hỗ trợ và bố trí việc làm cho cháu Phan Thị Trang tại cơ sở y tế gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc người thân trong gia đình, đồng thời tạo cơ hội cho cháu được cống hiến cho xã hội. Ngoài ra, bố trí tới thăm hỏi, động viên vợ liệt sỹ Phan Huy Sơn, tạo điều kiện cho con trai bị tàn tật của liệt sỹ được chăm sóc sức khỏe trong điều kiện tốt nhất.

Tâm thư của Trang trên Facebook gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế

Trước đó, Trang đã gửi bức tâm thư đến Fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế rằng, trước đây bố của Trang - Liệt sỹ Phan Huy Sơn là cán bộ y tế của binh chủng hải quân, bố mất sớm khi mẹ Trang mới 25 tuổi, Trang lúc đó vẫn còn nằm trong bụng mẹ. Người mẹ thường xuyên đau ốm (hiện mẹ Trang một bên thận đã bị teo đi, bên còn lại thì bị sỏi, lại u xơ tử cung, viêm loét dạ dày tá tràng, thường xuyên phải đi khám và điều trị tại Bệnh viện Diễn Châu), anh trai Phan Huy Hà sinh năm 1984 bị tàn tật bẩm sinh (không biết nói, không biết tự xúc cơm ăn và chỉ ăn được những thức ăn xay nhuyễn. Mọi sinh hoạt cá nhân của Hà đều phải nhờ mẹ và Trang giúp. Ban đêm khi ngủ Hà còn bị lên cơn động kinh không có người bên cạnh thì rất nguy hiểm đến tính mạng).

Trang đã theo học ngành y nhằm giúp đỡ và tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ và anh. Tuy nhiên, hiện Trang đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng mà chưa xin được việc làm, do đó Trang mong muốn được Bộ trưởng Bộ Y tế giúp đỡ bản thân cũng như gia đình.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã có phản hồi sau khi nhận được thư của Trang

Sau khi đọc bức thư của Trang, Bộ trưởng Tiến đã trả lời: “Đọc thư của cháu Trang, con gái chiến sỹ hải quân Phan Huy Sơn đã ngã xuống tại đảo Gạc Ma, năm 1988, bất cứ ai trong chúng ta cũng rất chia sẻ với những mất mát và nỗi khổ đau mà vợ và con của chiến sỹ Phan Huy Sơn phải đối mặt với cuộc sống mưu sinh hàng ngày, vật lộn với bệnh tật, ốm đau… Bằng những tình cảm chân thành nhất, tôi và đồng nghiệp của tôi xin được bày tỏ sự chia sẻ với cháu Trang và gia đình”.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn