Run tay khi cầm điện thoại, cầm đồ vật, có cách nào cải thiện?

Tình trạng run tay khi cầm nắm đồ vật khiến nhiều người thấy rất mệt mỏi, ngại ngùng

Tác dụng của Vương Lão Kiện với bệnh Parkinson như thế nào?

Bệnh run tay ở người già: Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Run tay chân sau khi tai biến phải làm sao?

Tổng quan về bệnh Parkinson: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Trả lời:

Chào bạn!

Biểu hiện run tay khi cầm điện thoại, đồ vật của bạn có thể là do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn hoặc do bệnh cường giáp. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán sơ bộ. Để có thể đi tới kết luận chính xác bạn bị run do đâu, chúng tôi cần khai thác thêm một vài thông tin cụ thể hơn như: Tình trạng run của bạn tăng lên hoặc giảm đi khi nào, ngoài run ra còn biểu hiện gì khác không và trong gia đình có ai (bố mẹ, ông bà, anh chị em…) cũng bị giống bạn hay không.

Tốt nhất, bạn nên đến các bệnh viện lớn để kiểm tra và thực hiện các xét nghiệm cần thiết nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng run của mình, cũng như được kê thuốc điều trị một cách hợp lý.

Có nhiều nguyên nhân gây run tay chân như run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật...

Mặc dù là run tay xuất hiện do bệnh lý nào gây ra thì lối sống và sự điều tiết tâm lý cảm xúc của chính bạn cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới hiệu quả điều trị. Vì vậy, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Lối sống, sinh hoạt: Không nên thức quá khuya, ngủ đủ giấc từ 7 - 8 tiếng/ngày, tốt nhất là nên đi ngủ trước 11 giờ đêm và hạn chế sử dụng các thiết bị như máy tính, điện thoại trước khi ngủ 1 giờ. Nguyên nhân là bởi ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này sẽ khiến bạn khó ngủ và gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến các tế bào thần kinh của não bộ.

Ngoài ra, bạn nên học cách kiểm soát tốt tâm lý cảm xúc, cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, giao lưu với bạn bè. Bạn cũng nên hạn chế tối đa những suy nghĩ bi quan, tiêu cực vì biểu hiện run sẽ nặng lên khi bạn hay căng thẳng, mệt mỏi.

- Tập thể dục: Đây là một phương pháp khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất tích cực cho những người bị run tay chân. Tuy nhiên, không nhiều người trẻ có thể kiên trì thực hiện được phương pháp này.

Bạn nên dành 1 tiếng mỗi ngày để chơi thể thao, ví dụ như chạy bộ, đá bóng, chơi bóng chuyền, bóng bàn... Bạn cũng có thể lựa chọn tập yoga hoặc ngồi thiền nếu hay thấy lo lắng, hồi hộp…

- Chế độ ăn uống: Bạn nên ăn đủ dưỡng chất, tăng cường rau xanh, hoa quả, ăn nhiều cá và hạn chế các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ. Bạn cũng nên tránh xa các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê, trà đặc.

Cùng với các biện pháp trên, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chứa các thành phần thảo dược như thiên ma, câu đằng để cải thiện tình trạng run tay khi cầm đồ vật.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run trong bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị