Công nghệ đang gây hại thế nào tới sức khỏe của bạn?

Dùng nhiều thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn

Có được sử dụng các thiết bị điện từ nếu đang dùng máy tạo nhịp tim?

Cha mẹ dùng thiết bị điện tử nhiều, con dễ gặp vấn đề hành vi?

Cẩn thận các vấn đề về mắt do sử dụng thiết bị điện tử

Cha mẹ đã giới hạn thời gian sử dụng thiết bị điện tử cho con?

Sử dụng điện thoại thông minh có thể làm tăng chỉ số cơ thể BMI ở trẻ em

Theo một nghiên cứu của Đại học Y Penn State (Mỹ), trẻ em sử dụng điện thoại vào ban đêm có nguy cơ cao bị thừa cân, béo phì. Theo các nhà nghiên cứu, sử dụng điện thoại thông minh có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, gây ra các rối loạn trao đổi chất ở trẻ em.

Dùng điện thoại di động và máy tính xách tay ảnh hưởng xấu tới tư thế nằm/ngồi

Dùng nhiều thiết bị điện tử ảnh hưởng xấu tới tư thế nằm/ngồi

Thường xuyên dùng các thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới lưng và cổ, đặc biệt gây nhiều áp lực lên cột sống. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến tổn thương, thoái hóa đốt sống cổ

Nhắn tin thường xuyên có thể gây tổn thương đầu ngón tay

Đừng lạm dụng máy tính hay điện thoại để nhắn tin với bạn bè, thay vào đó hãy gọi điện hoặc nói chuyện trực tiếp với họ. Nhiều chuyên gia cảnh báo nhắn tin quá thường xuyên có thể dẫn đến các vấn đề về xương khớp và sụn ở ngón tay, điển hình là chứng viêm khớp.

Cybersickness

Cybersickness là thuật ngữ chỉ về các tác dụng phụ khi sử dụng kính thực tế ảo. Theo đó, sử dụng thiết bị này quá thường xuyên có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt và nhức đầu.

Hiện tượng “khuỷu tay điện thoại” (cell phone elbow)

Dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại di động không chỉ ảnh hưởng xấu đến các ngón tay mà còn ảnh hưởng tới cả khuỷu tay. Để sử dụng điện thoại, bạn sẽ phải gập khuỷu tay trong một khoảng thời gian dài. Điều này có thể gây ra tình trạng tê bì ngón út và ngón trỏ do dây thần kinh đi qua khuỷu tay bị chèn ép.

Ánh sáng xanh từ màn kình có thể ảnh hưởng đến mắt

Nhìn màn hình máy tính, điện thoại… trong nhiều giờ liền có thể gây khô mắt, khiến bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng, mờ mắt, mệt mỏi và nhức đầu.

Nhiều người còn có thói quen dùng điện thoại ngay khi vừa thức dậy. Tất cả những thói quen này đều ảnh hưởng đáng kể tới thị lực của bạn.

Sóng wi-fi làm giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới

Các nhà khoa học Argentina đã tiến hành lấy mẫu tinh trùng của 29 người đàn ông khỏe mạnh, sau đó lấy một nửa mẫu tinh trùng đặt dưới một chiếc máy tính xách tay. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 25% số tinh trùng đặt gần chiếc máy tính đã bị tổn thương và bất động.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp