Cách tẩy ria mép tự nhiên ngay tại nhà, khỏi lo về giá

Bạn hoàn toàn có thể tẩy ria mép bằng tự nhiên tại nhà với các nguyên liệu dễ tìm

Bí kíp tẩy ria mép cho chị em từ bột gelatin vài nghìn đồng

Chuyện... ria mép chị em

Bí mật nguy hiểm của phụ nữ rậm lông và chán chồng

Tẩy ria mép bằng bột nghệ và sữa tươi không đau, không sưng

Một số công thức tẩy ria mép ngay tại nhà:

Bột đậu gà

Bột đậu gà có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ các tạp chất khỏi da và nó cũng là phương pháp tự nhiên giúp tẩy ria mép hiệu quả.

Cách làm: Lấy 1 thìa bột đậu gà vào bát, thêm một nhúm tinh bột nghệ và một ít sữa vào trộn đều, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên ria mép và chờ khô. Dùng các ngón tay, nhẹ nhàng chà xát lớp bột khô theo hướng lông mọc. Cuối cùng rửa sạch mép bằng nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng cũng có thể được sử dụng để loại bỏ ria mép và cũng giúp loại bỏ mụn đầu đen và các tạp chất trên da của bạn.

Cách làm: Trộn 1 lòng trắng trứng cùng ½ thìa canh tinh bột ngô và 1 thìa canh đường với nhau. Thoa hỗn hợp này lên ria mép, để khô khoảng 15 - 20 phút. Nhẹ nhàng lột lớp hỗn hợp đã khô theo hướng ngược lại của lông mọc. Sau đó, rửa sạch mép bằng nước lạnh.

Mật ong và đường

Đường và mật ong là một cách tự nhiên giúp bạn đánh bay ria mép. Ngoài ra, nó còn giúp cung cấp nước và giúp giữ ẩm da.

Chuẩn bị: 3 thìa canh đường cùng 1 thìa canh mật ong và một ít nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn mật ong cùng với đường vào một cái bát, cho bát hỗn hợp vào lò vi sóng quay khoảng vài phút để đường tan hoàn toàn. Lấy bát hỗn hợp ra khỏi lò vi sóng, thêm nước cốt chanh vào trộn đều. Nước cốt chanh có tác dụng làm nhạt màu lông tự nhiên.

Chờ hỗn hợp nguội rồi thoa lên ria mép. Đặt một miếng vải bông/giấy wax lên mép rồi miết xuống và kéo miếng vải theo hướng lông mọc. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh, vỗ nhẹ cho khô và thoa kem dưỡng ẩm.

Nước ép khoai tây

Khoai tây có tác dụng làm nhạt màu các sợi lông tự nhiên, giúp thu nhỏ các lỗ chân lông và loại bỏ ria mép hiệu quả.

Chuẩn bị: 2 thìa canh đậu lăng vàng, 1 thìa canh nước ép khoai tây, 1 thìa canh mật ong và 1 thìa canh nước cốt chanh.

Cách làm: Ngâm đậu lăng qua đêm, sáng hôm sau vớt ra để ráo nước, xay nhuyễn. Cho đậu lăng, nước ép khoai tây, mật ong và nước cốt chanh vào bát trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên ria mép, để khô khoảng 15 - 20 phút. Rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện 2 lần/tuần để loại bỏ ria mép hiệu quả.

Bột ngô và sữa

Bột ngô và sữa kết hợp với nhau tạo thành một hỗn hợp đặc, sệt. Khi bóc hỗn hợp này ra giúp loại bỏ ria mép.

Chuẩn bị: 1 thìa canh tinh bột ngô + 2 thìa cà phê sữa

Cách làm: Trộn cả hai thành phần với nhau tạo thành hỗn hợp. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên ria mép. Để khô và nhẹ nhàng lột lớp hỗn hợp đã khô theo chiều lông mọc. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để loại bỏ ria mép.

Nghệ

Nghệ là phương pháp tự nhiên, từ lâu đã được sử dụng để loại bỏ ria mép. Ngoài tẩy ria mép, nghệ còn có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch da.

Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê tinh bột nghệ với sữa hoặc nước. Thoa hỗn hợp này lên ria mép và để khô. Sau đó, dùng ngón tay chà nhẹ nhàng lên ria mép theo chuyển động tròn. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần cho đến khi loại bỏ hết ria mép. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này lên toàn bộ khuôn mặt để loại bỏ lông mặt.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp