Bí mật nguy hiểm của phụ nữ rậm lông và chán chồng

Phụ nữ nhiều ria mép, chán sex là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang?

10 điều chẳng ai nói với bạn về hội chứng buồng trứng đa nang

Bị buồng trứng đa nang vẫn mang thai tự nhiên được!

Khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang để mang thai

Để buồng trứng đa nang không còn là nỗi lo

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là tình trạng đặc trưng của sự mất cân bằng nội tiết tố, u nang buồng trứng, hoặc rối loạn chức năng buồng trứng. Được ví như một “kẻ giết người thầm lặng”, ảnh hưởng tới 5 - 20% phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ. PCOS bị quy trách nhiệm cho 70% các ca vô sinh ở phụ nữ. Nó cũng làm tăng nguy cơ kháng insulin dẫn tới đái tháo đường type 2, cholesterol cao, tăng huyết áp, các bệnh tim mạch và loãng xương.

Tuy nhiên, ít hơn 50% phụ nữ được chẩn đoán đúng - tức là có hàng triệu người không có chút khái niệm gì về những triệu chứng cơ bản của hội chứng này.

Triệu chứng thường gặp của Hội chứng buồng trứng đa nang bao gồm: Béo phì, thay đổi tâm trạng, suy giảm ham muốn tình dục và kinh nguyệt không đều - đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu của vấn đề vô sinh ở phụ nữ.

Phụ nữ cũng có testosterone (hormone sinh dục nam) hiện diện trong cơ thể với một lượng nhỏ. Đối với những người bị hội chứng PCOS, cơ thể có xu hướng sản xuất nhiều testosterone hơn do nồng độ cao của hormone luteinizing và insulin trong cơ thể. 

Để giảm các triệu chứng khó chịu này, không còn cách nào khác là cần cân bằng hormone nội tiết tố qua việc bổ sung tiền hormone sinh dục qua các sản phẩm thực phẩm chức năng tự nhiên. 

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết