Ăn lòng đỏ trứng có làm tăng cholesterol?

Ảnh: Shutterstock

Ăn trứng với rau trộn giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng

"Nghìn lẻ một" cách biến tấu với trứng

Những điều không thể bỏ qua khi ăn trứng

Nên cho trẻ ăn mấy quả trứng gà một ngày?

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, lòng đỏ trứng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe như acid béo omega-3, vitamin A, vitamin B, sắt và kali. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa một nửa hàm lượng protein của quả trứng. Không ăn lòng đỏ, đồng nghĩa với việc bạn loại bỏ gần như mọi lợi ích mà một quả trứng đem lại.

Tiến sỹ Neelanjana Singh - một chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, cho biết nhiều nghiên cứu ủng hộ thực tế rằng ăn trứng ở mức vừa phải tốt cho sức khỏe và không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc làm gia tăng lượng cholesterol. Ăn lòng đỏ trứng cung cấp chất sắt và chất béo tốt hoặc DHA cho cơ thể.
Trứng là loại thực phẩm giàu protein và loại protein chất lượng cao này không làm tăng lượng cholesterol trong máu. Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Ấn Độ, bác sỹ Mansi Chatrath cho rằng nên ăn trứng ở mức vừa phải, khoảng 5 ngày/tuần nếu bạn không có những vấn đề sức khỏe - cụ thể như cholesterol cao. Có thể chỉ ăn lòng trắng trứng 2 - 3 ngày/tuần và ăn nguyên quả trứng trong số ngày còn lại. Ngay cả những người già cũng không cần phải loại bỏ trứng khỏi chế độ ăn uống, mà có thể duy trì thói quen ăn 2 - 3 lần/tuần.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng