Nhiều địa phương lên phương án đón người dân từ vùng dịch

Trong ngày 7/10 có 1.402 người mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Bộ Y tế đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào phác đồ điều trị COVID-19

Nhân lực y tế hỗ trợ chống dịch sẽ rút khỏi TP.HCM trước 15/10

Hà Nội không ca COVID-19 mới, nhiều tỉnh miền Tây tiếp tục ghi nhận F0 về từ vùng dịch

Khánh Hòa xin thí điểm đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin & Truyền thông khẳng định, ứng dụng PC-COVID thu thập thông tin người dùng chỉ phục vụ duy nhất cho công tác phòng, chống dịch. Là ứng dụng của cơ quan nhà nước, PC-COVID tuân thủ các quy định của pháp luật và tuyệt đối không khai thác thông tin SMS, OTT của người dùng.

- Theo Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 7/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận tổng số 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều ở khu cách ly tập trung. Liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, ngành y tế Hà Nội đã ghi nhận tổng số 43 ca mắc từ ngày 30/9 đến nay (bao gồm: 22 F0 sinh sống tại Hà Nội; 21 F0 là người từ tỉnh khác đến điều trị, chăm sóc bệnh nhân).

- UBND tỉnh Quảng Bình thành lập tổ công tác với nhiệm vụ đón gần 2.800 công dân Quảng Bình tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 về quê. Theo kế hoạch, công dân được đón về trong dịp này bao gồm phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ, học sinh, người già. Các công dân sẽ được đón về quê trên 4 chuyến tàu hỏa trong ngày 8 và 9/10.

- UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam thống nhất chủ trương và tạo điều kiện hỗ trợ để thành phố phối hợp với các hãng hàng không, hoàn tất các thủ tục cần thiết để thực hiện chuyến bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.  

- Theo báo Đồng Nai, trong ngày 6/10, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản bãi bỏ việc sử dụng giấy đi đường. Người lao động ra đường phải đeo bảng tên, mặc đồng phục công ty và phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng. Việc quản lý sẽ dùng ứng dụng PC-COVID hoặc có các giấy tờ liên quan để chứng minh.

Dự kiến 9/10, Đồng Nai sẽ đón công dân của tỉnh trở về từ TP.HCM và Bình Dương. UBND tỉnh Đồng Nai sẽ bố trí lực lượng đưa công dân có nhu cầu tự di chuyển bằng xe cá nhân về địa phương, bố trí lực lượng y tế để đảm bảo công tác phòng dịch và bố trí xe khách hỗ trợ những trường hợp không có xe cá nhân, phụ nữ mang thai, trẻ em.

- Theo VnExpress, UBND quận 7 vừa có công văn kiến nghị UBND TP.HCM thống nhất chủ trương để địa phương mở thêm loại hình phục vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 10/10 khi đáp ứng điều kiện: Không phục vụ quá 30% công suất và không quá 20 khách cùng một thời điểm; Diện tích kinh doanh tối thiểu phải từ 100m2 trở lên, ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí, không sử dụng máy lạnh. Tất cả nhân viên và khách hàng phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh dưới 6 tháng.

- Có 10/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Thái Bình, Lào Cai.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn