Khánh Hòa xin thí điểm đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 ngày 5/10

5 loại thực phẩm giàu protein nên ăn để phục hồi sau điều trị COVID-19

Nhiều địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

Từ nay đến cuối năm, Việt Nam sẽ nhận thêm 54 triệu liều vaccine COVID-19

Việt Nam hoàn toàn có khả năng kéo giảm tỷ lệ tử vong vì COVID-19

- Ngày 4/10, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các địa phương giao Thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh/kiểm tra đột xuất tại các cơ sở nhập khẩu, mua bán, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trang thiết bị, vật tư, phương tiện phòng chống dịch, đặc biệt là các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và RT-PCR.

- Theo Sở Y tế Hà Nội, trong ngày hôm nay, thành phố ghi nhận thêm 4 ca mắc, trong đó 1 ca khu vực phong tỏa, 3 ca khu vực cách ly. Về kết quả lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, đến 12h ngày 5/10, ngành y tế đã lấy tổng số 17.797 mẫu, 17.400 mẫu đã có kết quả xét nghiệm, phát hiện 34 trường hợp dương tính.

- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, tính đến chiều 4/10, địa phương đã rà soát được 264 người liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Việt Đức. Trong đó, có 148 người rà soát được trong diện phải theo dõi, quản lý, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh Thanh Hóa cũng thống nhất với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, từ Thanh Hóa đi/đến các địa phương: TP.HCM, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cần Thơ.

- UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số 12031/UBND-KGVX gửi các sở, ngành, địa phương yêu cầu phân bổ vaccine phòng COVID-19 cho các doanh nghiệp đang thực hiện phương án "3 tại chỗ" trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ưu tiên tiêm cho 100% người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ", nhóm ngành nghề sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu, tuyến đầu phát triển kinh tế.

- Sáng 5/10, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh vừa có Tờ trình gửi Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch về việc xây dựng Phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có "hộ chiếu vaccine" đến Khánh Hòa. Khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" đến Khánh Hòa sẽ đi theo các chương trình khép kín, có sự giám sát chặt chẽ của các công ty lữ hành cũng như các cơ quan chức năng.

- Theo TTXVN, Bộ Tư lệnh TP.HCM hướng dẫn người dân có nhu cầu về quê hãy liên hệ với tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn nơi mình đang tạm trú tại TP.HCM để đăng ký. Khi có số lượng và địa điểm địa phương nơi về của người dân, Bộ Tư lệnh Thành phố sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức đón người dân về. Theo Bộ Tư lệnh TP.HCM, để được hướng dẫn thêm cách thức về quê, người dân có thể gọi đường dây nóng qua số: 069.652.401 và 02866.822.000. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn