Cục ATTP: Xác định thông tin thực phẩm có dòi

Ngày 5/3, khi ăn được nửa phần cơm, nhiều công nhân Công ty THHH Yak-Jin Sài Gòn (khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) phát hiện trong món thịt gà kho có dòi. Sau buổi ăn trưa hôm đó, nhiều công nhân có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt và được đưa xuống phòng y tế của công ty để theo dõi và có 2 công nhân được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Thánh Tâm (xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài).


2 ngày 5 & 8/3, công nhân liên tục phát hiện có dòi trong thức ăn

Đến ngày 8/3, trong bữa ăn trưa, nhiều công nhân lại tiếp tục phát hiện có dòi và trứng dòi trong lòng đỏ trứng gà. Sau khi phát hiện, công nhân báo lên Ban giám đốc công ty yêu cầu giải quyết vụ việc và sau đó bỏ làm ra về.

Trước thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản số 403/ATTP-NĐ đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương xác minh thông tin, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về chất lượng an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), công khai thông tin trên các phương tiện đại chúng theo quy định.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bình Phước phải báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 13/3/2014.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn