Cực khoái giúp gia tăng hoạt động não bộ

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học tại Đại học Rutgers, New Jersey, Mỹ, cho thấy cực khoái có thể là bài tập tuyệt vời cho não, có tác dụng hơn cả những trò chơi ô chữ luyện não, bởi một câu đố chỉ kích hoạt được một phần của não trong khi cực khoái khiến toàn bộ hoạt động của não tăng lên. Nghiên cứu cũng chỉ ra "lên đỉnh" có thể ngăn chặn và giảm đau hiệu quả.

Cực khoái khi làm chuyện ấy là bài tập tuyệt vời nhất cho não của bạn.

Giáo sư Barry Komisaruk, chuyên gia thần kinh học học tại Đại học Rutgers, New Jersey cho hay: "Tại thời điểm cực khoái, sự gia tăng lưu lượng máu đến não rất lớn. Vì vậy, chúng tôi tin rằng đây là tín hiệu tốt bởi nó mang đến tất cả chất dinh dưỡng và oxy đến não".

Nghiên cứu được tiến hành khảo sát các đối tượng là phụ nữ khi cực khoái bằng cách đo lưu lượng máu đến não khi lên đỉnh. Nghiên cứu này được thực hiện từ năm 1960, ban đầu ông bắt đầu thí nghiệm trên chuột, nhưng đến năm 1980 ông chuyển sang đối tượng là phụ nữ.

"Kết quả cho thấy những bài tập tinh thần giúp tăng hoạt động của não nhưng chỉ trong một khu vực nhất định, trong khi cực khoái kích hoạt toàn bộ não", ông Barry nhấn mạnh.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn