Cục trưởng Cục Đường sắt tử vong tại phòng làm việc

Cục trưởng Cục Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng trong một buổi họp (Nguồn ảnh: ĐSPL)

Sập giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cấm lưu thông giờ cao điểm

Bắt Phó TGĐ đường sắt vì nghi án nhận 16 tỷ đồng

Việt Nam đề nghị Nhật cung cấp thông tin hối lộ quan chức đường sắt

Giai đoạn “nhạy cảm” với JTC, đường sắt VN có 3 Giám đốc QLDA

Cuối giờ chiều, ông Nguyễn Hữu Thắng được một nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải phát hiện đã chết trong phòng làm việc. Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của ông Thắng.

Trụ sở Bộ Giao thông Vận tải (80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), vẫn được đóng kín và bảo vệ nghiêm ngặt.

21 giờ 35 phút, một chiếc xe cứu thương đã được điều đến, chạy vào bên trong trụ sở Bộ Giao thông Vận tải. Vài phút sau, xe cứu thương rời khởi trụ sở của Bộ. Đến 23 giờ, một chiếc xe tang lễ tiến vào trụ sở Bộ Giao thông, được cho là chở thi thể ông Thắng rời đi cùng một số người khác hộ tống.

Có nguồn tin cho biết, ông Thắng đã tự tử. Trong khi đó, có người lại nói ông đột tử. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa thông báo nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Hữu Thắng.

Được biết, buổi sáng cùng ngày, ông Thắng vẫn tham dự và phát biểu tại một cuộc họp. Đến buổi chiều, một vài người phát hiện ông có biểu hiện khác thường, nhưng không rõ lý do vì sao.

Hồi tháng 4/2014, ông Thắng từng bị Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tạm đình chỉ chức vụ sau phát ngôn không đúng mực liên quan đến việc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông bị đội vốn 399 triệu USD.

Ông Thắng từng tuyên bố: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3 Nhổn – Ga Hà Nội hai lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”. 

Tin H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn