Cho là được, cho càng nhiều nhận lại càng nhiều!

Trong cuộc sống, sự sẻ chia hay cho đi, luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu cho đời sống của bạn.

Uống giấm táo và mật ong có thể giúp giảm cân?

Facebook cam kết hạn chế thông tin vaccine sai lệch và trào lưu "anti-vaccine"

Một vài mẹo đơn giản giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Gợi ý thực đơn cả tuần toàn món thơm ngon khó cưỡng

Còn theo Voltaire: "Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ta, đem nó truyền cho người khác, và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người".
William Arthur Ward lại cho rằng: “Ba chiếc chìa khóa dẫn tới cuộc sống mãn nguyện: Quan tâm tới người khác, dám làm vì người khác, chia sẻ cùng người khác”.
Trong cuộc sống, sự sẻ chia hay cho đi, luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu cho đời sống của bạn. Ngạn ngữ xưa có câu: “Với thế giới, bạn chỉ là một người bình thường, nhưng với riêng một người nào đó, bạn có thể là cả thế giới”. Bạn có thể cho người khác sự bao dung, vị tha bằng nụ cười, ánh mắt hay cử chỉ, lời nói thân thiện, dịu dàng. Là cha, mẹ, thầy hay bề trên, bạn càng nên cho đi?
Và điều kỳ diệu là người đầu tiên nhận được sự cho đi của bạn – không ai khác – đó chính là bản thân bạn. Bản thân mỗi người chúng ta có thể ban tặng chính mình một điều gì đó và cũng có thể nhận lại một điều gì đó từ chính mình mà không phải chờ đợi từ ai khác.
Bể học mênh mông. Trong lĩnh vực học thuật, sự sẻ chia kiến thức, kinh nghiệm của mình cho người khác sẽ không làm chúng cạn đi, tối đi mà chỉ đầy thêm, sáng hơn, tinh hơn. 
Tuy nhiên, bạn cần nhận biết cho ai và khi nào. Katrina Mayer cho rằng “Sáng suốt là biết được khi nào thì chia sẻ sự sáng suốt của mình và khi nào thì nên im lặng”.
Vậy mới có thơ rằng:
Trường đời chia sẻ, mới là hay
Kiến thức khư khư, hãm lắm thay
Suối rải ngàn khe, đâu đục, cạn
Đèn châm vạn nến, vẫn trong, đầy
Tiểu nhân đố kỵ vì tài mỏng
Quân tử thanh cao bởi đức dầy
"Gạn đục khơi trong" thành học sỹ
Hiểu "cho là được" mới nên Thầy
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức