Uống giấm táo và mật ong có thể giúp giảm cân?

Uống giấm táo và mật ong có tác dụng gì?

Giấm táo tốt cho tiêu hóa, miễn dịch và nhiều lợi ích không nên bỏ qua

Giấm táo giúp giảm cân như thế nào?

Lê hấp gừng, mật ong: Bài thuốc tự nhiên giúp chữa ho hiệu quả

Tin vui cho người bệnh xơ nang: Mật ong manuka có thể tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc

Hỗn hợp nước lọc, giấm táomật ong được cho là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, do cả hai thành phần mới chỉ được nghiên cứu riêng biệt và tác dụng của hỗn hợp này hiện vẫn chưa được hiểu rõ.

Nhìn chung, một số chuyên gia sức khỏe cho rằng hỗn hợp giấm táo và mật ong có thể giúp:

Thúc đẩy giảm cân

Acid acetic trong giấm táo đã được nghiên cứu có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Nhật Bản, 144 người trưởng thành bị béo phì được tiêu thụ 30 ml giấm táo pha loãng với 500ml nước lọc mỗi ngày. Sau 12 tuần, những người này đã giảm cân đáng kể và giảm được 0,9% lượng mỡ trong cơ thể.

Uống giấm táo cũng đã được chứng minh là giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, vì nó làm chậm tốc độ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm vào máu.

Tuy nhiên, khi kết hợp mật ong và giấm, hãy nhớ rằng mật ong có lượng calorie và đường khá cao. Vì vậy, bạn chỉ nên tiêu thụ đồ uống này ở mức độ vừa phải.

Giúp giảm bớt triệu chứng dị ứng theo mùa và cảm lạnh

Cả mật ong và giấm táo đều được coi là chất kháng khuẩn tự nhiên.

Mật ong giúp giảm dị ứng theo mùa, vì nó chứa một lượng phấn hoa và các hợp chất thực vật. Một số nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng hoặc dị ứng phấn hoa.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ việc thêm giấm táo vào mật ong có thể ảnh hưởng đến các hiệu ứng này hay không.

Ngoài ra, hỗn hợp này có thể giúp giảm bớt một số triệu chứng cảm lạnh, đặc biệt là ho. Hơn nữa, giấm táo có chứa probiotic - lợi khuẩn giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Acid chlorogenic trong giấm được cho là có thể giảm mức cholesterol “xấu” LDL và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thêm vào đó, trong các nghiên cứu trên chuột, mật ong đã được chứng minh là làm giảm tình trạng tăng huyết áp, một yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim.

Nó cũng chứa chất chống oxy hóa polyphenol, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách cải thiện lưu lượng máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông và quá trình oxy hóa cholesterol LDL. Hơn nữa, giấm táo có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm viêm và giảm nguy cơ tích tụ mảng bám trong động mạch. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh những lợi ích này.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất