Cúp quốc gia 2020 có biến, hai đội phản đối ra Hà Nội thi đấu

Cần Thơ quyết không ra Hà Nội đá Cúp quốc gia theo lịch mới của VPF

Bóng đá Việt Nam nhận 1.500 USD tiền hỗ trợ từ FIFA

AFF chốt rời lịch AFF Cup sang năm 2021

Trọng tài V.League lại bị kỷ luật, Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào tháng 8

Theo lịch thi đấu ban đầu, vòng Tứ kết Cúp quốc gia 2020 dự kiến diễn ra các ngày 28, 29 và 30-8. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, sau khi V.League và giải hạng Nhất bị hoãn vì lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19, VPF đã đề xuất và được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chấp thuận điều chỉnh kế hoạch thi đấu Cúp quốc gia 2020, đẩy sớm tiến độ để mùa giải có thể kết thúc đúng thời gian dự kiến.

Theo đó, vòng Tứ kết Cúp quốc gia sẽ được tổ chức vào các ngày 1 và 2-8, vòng Bán kết tổ chức ngày 6-8 và trận chung kết của giải sẽ diễn ra vào ngày 9-8. Tuy nhiên lịch mới này đang vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ hai đội bóng phía Nam là B.Bình Dương và CLB Cần Thơ.

Cách đây không lâu, HLV trưởng của B.Bình Dương cho rằng không thể hiểu nổi vì sao Hà Nội đang khẩn trương chống dịch, một số dịch vụ giải trí đã bị cấm và phong tỏa vài nơi nghi có sự lây nhiễm thì B. Bình Dương lại đi từ nơi chưa bị khoanh vùng ra nơi đang được cảnh báo. Thậm chí đội bóng đất Thủ hiện còn chưa có kế hoạch đi và mua vé máy bay.

Trong khi đó, đội bóng hạng Nhất Cần Thơ cũng có suy nghĩ tương tự. Đại diện đội Cần Thơ cho biết đang cảm thấy kỳ lạ khi V-League và giải hạng Nhất thì hoãn mà Cúp Quốc gia lại đôn lên đá sớm. Chẳng lẽ Covid-19 chừa Cúp quốc gia? Thậm chí đội bóng Tây Đô còn khẳng định sẽ không đi Hà Nội đá Cúp Quốc gia vào ngày 5-8 vì đã có văn bản từ UBND TP Cần Thơ là tạm dừng mọi hoạt động, trong đó có thể thao.

Lý do mà cả B.Bình Dương và Cần Thơ đưa ra rõ ràng không phải không có cơ sở. Trong khi cả nước đang phòng chống dịch, đặc biệt là ở Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam và TP.HCM, các hoạt động tụ tập đông người đều phải hủy bỏ, việc đi lại bị hạn chế ,thì chẳng có lý do gì Cúp quốc gia lại được đặc cách.

Vẫn biết VFF và VPF muốn đẩy sớm tiến độ để hỗ trợ ĐTQG cũng như phục vụ nhà tài trợ. Thế nhưng khi AFF Cup đã bị đổi lịch sang năm 2021, vòng loại World Cup 2022 cũng không diễn ra dồn dập thì sự vội vàng đẩy Cúp quốc gia lên đá tranh thủ có lẽ là điều không còn hợp lý. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe