Đồng tính nam cũng có thể sinh con

Trứng và tinh trùng nhân tạo là đột phá lớn trong y học hiện đại

Có nên khám sức khỏe tiền hôn nhân?

500.000 đồng cho "phí dụng" tình dục an toàn

9 yếu tố ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản nam giới

Stress liên quan đến khả năng sinh sản của nam giới

8 loại vitamin, dưỡng chất giúp tăng khả năng sinh sản

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge (Anh) và Viện Weizmann (Israel) đã sử dụng da của người trưởng thành để tạo ra các tế bào gốc có khả năng sản sinh ra tinh trùng và trứng trong cơ thể người. Mục đích của kỹ thuật này là giúp các nam giới hoặc phụ nữ bị vô sinh vì bệnh tật hoặc những cặp đôi đồng tính sinh con.

Jacob Hanna - Chuyên gia kỹ thuật của Viện Weizmann, cho biết: "Tôi không ủng hộ việc can thiệp của kỹ thuật vào di truyền học nhưng rõ ràng công trình nghiên cứu của chúng tôi sẽ giúp ích cho bất kỳ ai không còn khả năng sinh sản".

Bằng việc tạo các tế bào nguyên thuỷ nhất của con người trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học Anh và Israel đã loại bỏ hoàn toàn những lỗi về di truyền học, các tế bào được điều chỉnh để không có bất kỳ một đột biến gene nào có thể xảy ra.

Gene được xác định là có vai trò then chốt trong việc tái lập lại các tế bào gốc của con người.

Kỹ thuật hiện cũng thu hút được sự quan tâm của các Tổ chức Đồng tính trên thế giới vì khả năng tạo ra những tế bào trứng và tinh trùng từ bố mẹ cùng giới tính.

Một số nhà khoa học tỏ ra rất phấn khích đối với việc phục hồi khả năng sinh sản này. Nhưng nhiều nhà khoa học khác cho rằng việc này là can thiệp vào tiến hoá tự nhiên của con người, nhiều người có thể sử dụng nghiên cứu này vào mục đích phi đạo đức.

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn