Đã cắt túi mật nhưng sỏi mật vẫn tái phát, phải làm sao?

Những người đã thực hiện phẫu thuật cắt túi mật vẫn có nguy cơ tái phát sỏi mật

Nhận biết cơn đau do sỏi mật và cách giảm đau hiệu quả

5 phương pháp điều trị sỏi mật phổ biến hiện nay

Sỏi túi mật có thể gây biến chứng gì?

Sỏi mật thường không nguy hiểm, nhưng vẫn cần thận trọng đề phòng

Trả lời:

Chào bạn,

Các phương pháp phẫu thuật trong Tây y có thể giải quyết sỏi mật nhanh chóng nhưng không thể tác động vào nguyên nhân sinh ra sỏi. Trên thực tế, có đến 50% người bệnh bị tái phát sỏi trong vòng 3 năm sau phẫu thuật.

Trường hợp của mẹ bạn có cơ địa dễ hình thành sỏi, sỏi lại nằm rải rác tại nhiều vị trí trong đường ống dẫn mật. Điều này cho thấy chức năng gan mật của mẹ bạn đang bị rối loạn. Việc phẫu thuật nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý của bác.

Hiện tại, để điều trị sỏi mới hình thành trong cuống mật và gan cũng như ngăn sỏi tái phát, điều quan trọng nhất là cần phải tác động vào nguyên nhân gây bệnh. Phương pháp điều trị tốt nhất phải tăng cường được chức năng gan mật, lợi mật và tăng vận động đường mật, kháng khuẩn, kháng viêm thì mới có thể loại bỏ sỏi triệt để và ngăn chúng gây biến chứng.

Bạn nên cho mẹ sử dụng sớm bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Sự kết hợp của 8 thảo dược này đã được nghiên cứu tại viện 103 cho thấy có tác động vào căn nguyên gây sỏi, nhờ đó bài sỏi và ngăn ngừa sỏi hình thành trong đường ống dẫn mật. Tại Việt Nam, 8 thảo dược này đã được sản xuất thành dạng viên nang trong TPCN Kim Đởm Khang với công thức tối ưu về tỉ lệ hoạt chất.

Bên cạnh đó, để ngăn sỏi gây triệu chứng và tăng kích thước, bạn cũng nên nhắc mẹ cân đối lại chế độ dinh dưỡng hàng ngày theo hướng dẫn tại đây.

Nếu còn băn khoăn về cách điều trị sỏi mật hay chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - Giải pháp cho người sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.
Sản phẩm phù hợp với:
- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.
- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị