Đã có 14 bệnh viện cam kết không nằm ghép

Đã có một số Khoa tại BV Nhi TW "thừa" giường bệnh

Bệnh nhân muốn được… nằm ghép

3 cơ hội cho bệnh viện xóa bỏ tình trạng nằm ghép

Đã có 18 bệnh viện hết cảnh nằm ghép

Sẽ công bố danh sách bệnh viện không nằm ghép

Hạn chế nằm ghép giường bệnh trong mùa nóng

Tính đến ngày 30/1, đã có 14 bệnh viện ký cam kết không nằm ghép, 8 bệnh viện (BV) ban đầu không còn nằm ghép tiếp tục duy trì và không có tình trạng nằm ghép. 6 bệnh viện còn tình trạng quá tải trước khi ký kết đã không còn khoa nào có người bệnh nằm ghép giường bệnh. Các bệnh viện thực hiện ở các mức cam kết khác nhau.

Trong đó, các BV cam kết bảo đảm mỗi người bệnh sẽ được bố trí 1 giường bệnh ngay sau khi vào điều trị nội trú là BV Răng Hàm Mặt TW, BV Lão khoa TW, BV Da liễu TW; BV Nhi TW; BV Tâm thần TW1; BV Hữu nghị Việt Đức, BV Thống Nhất.

Một số bệnh viện bảo đảm tối đa sau 24 giờ kể từ khi nhập viện, mỗi người bệnh sẽ được bố trí 1 giường bệnh như BV E; BV Hữu nghị - Việt Nam Cu Ba Đồng Hới; BV đa khoa TW Thái Nguyên… và một số BV thực hiện bảo đảm tối đa sau 48 giờ kể từ khi nhập viện, mỗi người bệnh sẽ được bố trí 1 giường bệnh như BV đa khoa TW Huế; BV Việt Nam - Thụy Điển - Uông Bí...

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “Tới đây sẽ lần lượt công bố danh sách những BV không nằm ghép cho nhân dân biết. Những BV nào có đủ cơ sở vật chất mà vẫn để nằm ghép và khu khám bệnh nhếch nhác, sẽ không để Giám đốc điều hành mà sẽ để cho Phó Giám đốc khác thay thế điều  hành”.

Để góp phần nâng cao hiệu quả và ý nghĩa của cam kết này, Bộ Y tế sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra về nội dung này tại BV Nhi TW; BV hữu nghị Việt Đức; BV E vào đầu tháng 2/2015. Các BVkhác sẽ tiếp tục kiểm tra trong tháng 3/2015.

Tới đây, Bộ Y tế sẽ tổ chức 3 đợt tổ chức ký cam kết không nằm ghép cho các BV sẽ diễn ra vào: Đợt 1 (27/2); Đợt 2 (19/5); Đợt 3 (2/9).

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn