3 cơ hội cho bệnh viện xóa bỏ tình trạng nằm ghép

Chất lượng điều trị ở tuyến dưới hiệu quả sẽ giúp tuyến trên tránh được quá tải.

Trạm y tế chuẩn sẽ giảm tải được áp lực cho bệnh viện

Tăng giường bệnh, công tác giảm tải bệnh viện đã có biến chuyển

Hạn chế nằm ghép giường bệnh trong mùa nóng

TP.HCM: Quá tải bệnh viện vì trẻ mắc bệnh hô hấp

Bộ trưởng Y tế: Nhức đầu cũng vượt tuyến, quá tải là đúng!

Theo đó, 3 đợt tổ chức ký cam kết sẽ diễn ra vào: Đợt 1 (27/2); Đợt 2 (19/5); Đợt 3 (2/9).

Các bệnh viện sẽ cam kết thực hiện 3 nội dung, tùy theo khả năng giải quyết tình trạng nằm ghép của từng bệnh viện: Bảo đảm mỗi người bệnh sẽ được bố trí 1 giường bệnh ngay sau khi vào điều trị nội trú; Bảo đảm tối đa sau 24h kể từ khi nhập viện, mỗi người sẽ được bố trí 1 giường bệnh; Bảo đảm tối đa sau 48h kể từ khi nhập viện, mỗi người bệnh sẽ được bố trí 1 giường bệnh.

Bộ Y tế sẽ triển khai các biện pháp giám sát đánh giá quá trình thực hiện tại các bệnh viện thông qua báo cáo trực tuyến số liệu về tình trạng nằm ghép hàng tuần. Đây cũng là tiêu chí đánh giá sự quyết tâm và năng lực điều hành, quản lý của lãnh đạo bệnh viện thông qua việc tham gia và thực hiện cam kết không để người bệnh nằm ghép.

Cũng trong ngày hôm nay đã có 12 bệnh viện tuyến Trung ương hưởng ứng và ký cam kết không để người bệnh nằm ghép kể từ ngày hôm nay (20/1).

Đề án Giảm quá tải bệnh viện giai đoạn 2013 – 2020 sau 2 năm, đã được Bộ Y tế quyết liệt thực hiện và đạt được những kết quả khả quan ở cả 4 mục tiêu: Tăng được 38.913 giường bệnh thực kê; Tăng 5.102 bàn khám bệnh; Tổng thời gian chờ khám rút ngắn xuống còn trung bình 48,5 phút/người bệnh; 35,7% bệnh viện vệ tinh đã giảm tỷ lệ chuyển tuyến trên.
Tiểu Bắc - Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn