TP.HCM: Hơn 100 người nhiễm Zika

Thành phố triển khai thí điểm phun mù nhiệt để diệt muỗi

Gần 100 người Sài Gòn nhiễm virus Zika

TP.HCM áp dụng phương pháp mới đối phó với Zika

TP.HCM thử nghiệm kỹ thuật phun thuốc diệt muỗi mới để phòng chống virus Zika

79 người ở TP.HCM nhiễm virus Zika

Thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM chiều 6/12 cho hay, hiện trên địa bàn thành phố đã có 101 người bị nhiễm virus Zika. Thành phố vừa có thêm quận 6 là quận huyện thứ 20 bị dịch Zika tấn công. Như vậy, đến nay chỉ còn 4 quận huyện chưa có ca bệnh gồm: Quận 3, quận 8, quận 11 và huyện Nhà Bè.

Trong số những người mắc Zika đã được xác định, các bệnh viện tại thành phố đang theo dõi, điều trị cho 13 thai phụ bị nhiễm virus này. Đến nay, ngành y tế chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Trung tâm Y tế Dự phòng khuyến cáo mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; Mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika.

Trong nỗ lực phòng chống dịch Zika, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố vừa thí điểm phun thuốc diệt muỗi bằng kỹ thuật phun mù nhiệt. Đây là giải pháp đã được Singapore áp dụng tiêu diệt muỗi rất hiệu quả bởi luồng khói nóng chứa hạt thuốc nhỏ li ti bay lơ lửng trong không khí lâu hơn có thể diệt được cả muỗi đang bay. Với sự xuất hiện của luồng khói nóng, người dân cũng dễ dàng nhận biết và tránh được khu vực đang phun thuốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội