Da mặt nhăn nheo như 60 tuổi vì ngày nào cũng selfie

Selfie - chụp ảnh tự sướng sẽ khiến da lão hoá nhanh chóng

Một triệu like ảnh selfie có bằng một mạng sống?

Kiếm 6 tỷ chỉ nhờ 1 bức "tự sướng"

Những bức ảnh "tự sướng" thách thức tử thần

Chết vì chụp ảnh "tự sướng" trên nóc tàu

Trong Hội nghị thẩm mỹ da mặt và Triển lãm tại London (Vương Quốc Anh), TS. Simon Zoakei, Giám đốc Y khoa tại phòng khám da Linia Skin Boutique (đường Harley, TP. London) khẳng định việc selfie (chụp ảnh tự sướng) hay sử dụng điện thoại, máy vi tính nhiều rất có hại cho da.

Hầu hết các smartphone và máy tính hiện tại đều có màn hình phát ra ánh sáng xanh, giúp hình ảnh rõ và sáng hơn, đặc biệt là khi dùng ngoài trời nắng. Khi bạn sử dụng điện thoại để chụp ảnh tự sướng, ánh sáng sẽ tác động trực tiếp vào da mặt của bạn và gây ảnh hưởng tiêu cực lên da. “Loại ánh sáng này có bước sóng khác với tia UV nên kem chống nắng không thể nhận ra và cũng không thể chặn nó được”, TS. Zoakei cho biết.

TS. Zein Obagi - Nhà sáng lập và là người đứng đầu chuyên môn của công ty ZO Skin Health nói thêm: “Smartphone sẽ làm hỏng làn da của bạn. Khi tự chụp ảnh, bạn phải dùng tay trái hoặc tay phải và sẽ chuyển tay liên tục cho tới khi chọn được góc mặt ưng ý. Điều đó cũng khiến da mặt tiếp xúc với ánh sáng xanh và từ trường điện thoại lâu hơn”.

Từ trường điện thoại có thể làm thay đổi các khoáng chất trong da mà kem chống nắng không thể ngăn cản được

Một số chuyên gia cho rằng bức xạ điện từ từ điện thoại di động ảnh hưởng tới lão hoá da bằng cách gây tổn hại DNA, gây ra sự đứt đoạn trong chuỗi DNA, ngăn cản da sửa chữa những tổn thương và khiến quá trình stress oxy hóa trên các tế bào diễn ra nhanh hơn.

Các chuyên gia cũng cho rằng, trong trường hợp này, hầu hết các loại kem dưỡng ẩm hay facial face (dầu dưỡng da mặt) không làm việc thực sư hiệu quả và cách tốt nhất là phải nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh từ bên trong đồng thời hạn chế thời gian tiếp xúc với smartphone, máy tình…

TS. Zein Obagi khẳng định, bạn có thể thường xuyên sử dụng chất chống oxy hóa trong huyết thanh vào ban ngày. Serum thấm sâu vào da làm se lỗ chân lông hiệu quả hơn, và chất chống oxy hóa sẽ làm chậm, đảo ngược quá trình oxy hóa từ gốc tự do. Vào ban đêm, việc sử dụng kem hoặc gel dưỡng chống oxy hóa nên được tăng cường gấp đôi, vì quá trình oxy hóa từ gốc tự do vẫn diễn ra vào thời điểm này.

Bên cạnh đó, sự kết hợp trong uống ngoài bôi giữa sản phẩm kem dưỡng chăm sóc da và viên uống thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ nhau thai cừu cũng là một sự lựa chọn không tồi để tăng độ ẩm cho da, tăng sự đàn hồi, củng cố tái tạo collagen, giúp da trẻ, khoẻ và đẹp hơn.

Biết Tuốt H+

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: http://charmlux.vn/ - Hotline:1900 6436.

XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp