Đến lượt dân Đà Nẵng trắng đêm chờ tiêm cho con

Người dân đổ về Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đợi đăng ký tiêm vaccine Pentaxim cho con (Ảnh: Khánh Hiền)

Sau Hà Nội, đến lượt TP.HCM "sốt xình xịch" vì vaccine

Không còn chen lấn, xô đẩy trong ngày đầu tiêm vaccine Pentaxim

Hà Nội: Điểm tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 bớt “nóng"

Đăng ký tiêm phòng qua 1080: Gọi trong vô vọng

Tại Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, theo một số người dân tại khu vực này cho biết, từ khoảng 2h sáng 31/12 đã có hơn 100 người tập trung kín trước cổng trung tâm chờ trời sáng để lấy phiếu hẹn tiêm vaccine Pentaxim cho con. Họ thuê ghế nhựa ở quán nước bên cạnh rồi xếp hàng trật tự.

Người Đà Nẵng xếp hàng thâu đêm để chờ đăng ký tiêm vaccine Pentaxim cho con (Ảnh: Nguyễn Đông)

Đặc biệt trong số những bậc phụ huynh xếp hàng ở đây là trường hợp anh Võ Thành Long (54 tuổi), ít ngày trước, anh mua vé ra Hà Nội định đăng ký tiêm vaccine 5 trong 1 cho con trai nhưng không được. Sau đó, anh lại phải bay về Đà Nẵng chờ đăng ký. “Chi phí đi lại mấy ngày vừa qua hơn 5 triệu rồi. Nhưng dù sao tôi cũng cố đăng ký tiêm dịch vụ cho con để được yên tâm”, anh Long chia sẻ. Được biết, có khoảng hơn 12 người khác từ Hà Nội cũng bay vào Đà Nẵng, thuê khách sạn để tạm hành lý trên rồi đến xếp hàng chờ đăng ký tiêm cho con.

Nhiều người bắt máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng để xếp hàng chờ đăng ký (Ảnh: Nguyễn Đông)

Đợt này, Đà Nẵng được tiếp nhận 600 liều vaccine 5 trong 1 Pentaxim và chỉ có 1 địa chỉ duy nhất thực hiện tiêm chủng. Không chọn giải pháp đăng ký qua mạng như Hà Nội và TP.HCM, Trung tâm Y tế Dự phòng Đà Nẵng đã gắn bảng thông báo chỉ nhận đăng ký trực tiếp, không đăng ký qua mạng.

Bắt đầu từ 7h sáng 31/12, Trung tâm Y tế Dự phòng Đà Nẵng đã tiến hành bốc thăm theo số thứ tự. Chỉ hơn 1h sau khi bắt đầu tiếp nhận đăng ký, lượng vaccine trên đã hết, trong khi dòng người vẫn không ngừng đổ về đăng ký. Để đảm bảo an ninh, trật tự, lượng công an phường Bình Hiên (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng đã được huy động để đảm bảo cho bà con xếp hàng lấy phiếu đăng ký tiêm vaccine. Toàn bộ 80 cán bộ, nhân viên Trung tâm có mặt từ sáng để triển khai công tác tổ chức.

Không đến mức chen lấn nghẹt thở, gây hỗn loạn như ở Hà Nội nhưng trước trụ sở Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng vẫn đông nghẹt người khiến giao thông qua đây hết sức khó khăn.

600 liều vaccine dịch vụ Pentaxim hết sạch sau ít phút đăng ký (Ảnh: H.Long)

Trước nhu cầu lớn của người dân, BS. Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Đà Nẵng cho biết, phụ huynh cần bình tĩnh, không nên quá sốt ruột vì sẽ có nhiều đợt tiêm vaccine Pentaxim nữa, trung tâm sẽ có đề xuất phân bổ các đợt vaccine tiếp theo và sẽ công bố rộng rãi cho người dân được biết.

Sau ngày đăng ký hôm nay, trung tâm sẽ tiến hành tiêm chủng cho các trẻ sẽ đã được đăng ký trong 5 ngày (từ 4 – 8/1/2016), mỗi ngày tiêm 120 trẻ. Lịch đăng ký và tiêm đã được trung tâm treo trước cổng cho người dân tiện theo dõi.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn