Da nhạy cảm, viêm da dị ứng: Mùa Đông nên chăm sóc thế nào?

Người bị viêm da dị ứng, chàm eczema... cần chú ý chăm sóc da mùa Đông

Làm thế nào để tránh tình trạng khô da vào mùa Đông?

Da tay khô, nứt nẻ: Dùng sữa là mềm ngay!

Một vài bệnh ngoài da ở trẻ sơ sinh, bạn nên chú ý

7 công thức chăm sóc da từ bột gỗ đàn hương

Không quên thuốc điều trị

Nếu bạn mắc bệnh chàm eczema, bệnh vẩy nến và tăng tiết bã nhờn, hãy cẩn thận vì các triệu chứng bệnh có thể trở nên nghiêm trọng hơn trong mùa Đông.

Để chăm sóc da trong mùa lạnh, bạn cần chuẩn bị sẵn các loại thuốc điều trị cũng như chăm sóc da thường xuyên theo hướng dẫn của bác sỹ. Có thể ngoài việc làm sạch da thông thường, bạn cần sử dụng thêm một số loại toner, kem dưỡng da… để dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm nhiều hơn

Những người có da khô cần dưỡng ẩm cho da nhiều hơn vì không khí khô hanh sẽ khiến da càng thêm khô, nứt nẻ. Dưỡng ẩm cho da đúng cách sẽ giúp giảm khô da, ngứa da.

Người có da nhạy cảm dễ bị khô da, nứt nẻ trong mùa lạnh

Tốt hơn hết, bạn nên thoa nhiều kem dưỡng ẩm (lưu ý chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da) lên những vùng da khô, nứt nẻ ngay sau khi tắm. Trong trường hợp da bị kích ứng, dị ứng, hãy đi khám ngay để được tư vấn các biện pháp điều trị thích hợp.

Vào mùa Đông, các triệu chứng bệnh viêm da dị ứng, bệnh vẩy nến, chàm eczema… sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Cụ thể, da sẽ trở nên rất khô và ngứa.

Bạn sẽ phải thoa một lớp kem dưỡng dày lên các vùng da bị ảnh hưởng. Hãy chuẩn bị trước các loại kem dưỡng, thuốc điều trị dạng kem… để tránh tình trạng da trở nên nhạy cảm, khó chịu.

Hạn chế tẩy da chết

Khi tắm, hãy sử dụng dầu tắm và không sử dụng bọt biển hay xơ mướp… để tẩy da chết. Dùng dầu tắm sẽ giúp dưỡng ẩm cho da, tuy nhiên việc tẩy da chết lại có thể gây khô da, đặc biệt với những người có da nhạy cảm.

Tốt nhất, nếu đang mắc các bệnh da liễu như chàm eczema, bệnh vẩy nến… hãy hạn chế tẩy da chết trong mùa Đông.

Điều trị mụn trứng cá

Nếu bạn hay bị mọc mụn trứng cá, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp sẽ khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn vào mùa Đông.

Bị mọc mụn trứng cá trong mùa Đông thường khá khó điều trị và rất dễ trở nặng, chính vì vậy, nếu đã áp dụng các biện pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà không đem lại hiệu quả, bạn nên đi khám để được điều trị, chăm sóc da chuyên sâu hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp