Chữa da sần vỏ cam trên đùi bằng nước ép trái cây

Nước ép dưa giúp giảm da sần vỏ cam ở đùi

Top 8 thực phẩm giúp "cải lão hoàn đồng" cho da

Da sáng đẹp, sạch mụn và nám với nước dừa

Hà Nội nóng 36 độ C dù đã sang Thu

6 loại thực phẩm phòng chống da sần vỏ cam

Không có một thang đo tiêu chuẩn nào được công nhận để đo mức độ sần vỏ cam trên da của các chị em. Sần vỏ cam trên đùi, đặc biệt là ở mặt sau đùi thường là do các vấn đề về nội tiết tố (chiếm tới 85 – 98% các trường hợp phụ nữ bị da sần sau tuổi dậy thì). Không chỉ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp, nó còn là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Da sẩn vỏ cam không chỉ là vấn đề thẩm mỹ, nó còn là dấu hiệu của sức khỏe suy giảm

Vết sần vỏ cam trên đùi là kết quả của các vấn đề về nội tiết, dẫn đến mở rộng các thùy mỡ dưới da, khiến mỡ nhô ra, xâm nhập vào lớp hạ bì. Mỡ xâm nhập vào lớp dưới cùng của da làm thay đổi các sợi mô liên kết dẫn đến xơ hóa da.

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã sử dụng nước ép dưa (dưa hấu, dưa lưới, dưa gang) để điều trị da sần cho 41 phụ nữ khỏe mạnh trong độ tuổi từ 31 – 51, có chỉ số BMI từ 23 – 30. Trong 56 ngày liên tiếp, những người phụ nữ này sẽ được dùng nước ép dưa hoặc giả dược.

Kết quả, việc thêm món nước ép dưa vào chế độ ăn không giúp giảm vết sần da, rạn da ở bụng nhưng các thùy mỡ ở đùi giảm đi rõ rệt.

Nghiên cứu này đã được ứng dụng vào trong việc sản xuất thực phẩm chức năng, giúp chị em giảm mỡ đùi, có một đôi chân thon, gọn và đẹp hơn.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu